Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho 213 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Theo đó, TOP 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; TOP 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; TOP 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; TOP 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.
Đại diện sàn TMĐT Postmart (thứ 4 từ phải sang) nhận chứng nhận "TOP 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021"
Ra đời từ năm 2017, Sàn TMĐT Postmart.vn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức và vận hành có quy mô giao dịch quốc gia, đóng góp quan trọng vào chương trình phát triển kinh tế nông thôn của Chính phủ.
Postmart.vn là một trong những nền tảng TMĐT uy tín nhất Việt Nam hiện nay và là cầu nối giữa nhà cung cấp, cửa hàng, doanh nghiệp với khách hàng nhằm tối đa hóa lợi ích cho cả người bán và người mua. Postmart.vn chuyên cung cấp các sản phẩm nông sản Việt cũng như Đặc sản vùng miền theo các tiêu chí “An toàn – Chất lượng – Tiện lợi”. Sàn TMĐT cũng giới thiệu và bán các loại nông sản, đặc sản Việt Nam thông qua việc kết nối trực tiếp giữa nông dân, các hộ sản xuất nhỏ lẻ với người tiêu dùng ở nhiều tỉnh, thành phố. Hiện sàn đang cung cấp hàng trăm nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng: Nông - Lâm - Thuỷ sản; thực phẩm thảo dược bổ dưỡng; thực phẩm chế biến; đồ thủ công mỹ nghệ, quà tặng và các ngành hàng khác.
Dịch Covid-19 đã khiến nhiều chuỗi cung ứng nông sản đứt gãy, thương mại truyền thống bị ảnh hưởng, chung tay cùng nông dân tiêu thụ nông sản, đặc biệt triển khai kế hoạch 1034 của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam là một trong những lực lượng “chủ lực” hỗ trợ tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử.
Ưu tiên hàng đầu hiện nay của Bưu điện Việt Nam là phát triển các “cửa hàng số” cho hộ gia đình trên không gian mạng. Thông qua những cửa hàng này có thể tìm kiếm khách hàng, kết nối người bán và người mua; dựa trên hệ thống định vị địa chỉ số để xác định nguồn gốc sản phẩm, phát triển tài khoản thanh toán điện tử qua đó hình thành hệ sinh thái số gồm website bán hàng, ứng dụng bán hàng trên smartphone, cổng truy xuất nguồn gốc bảo hộ thương hiệu,…
Với cơ sở dữ liệu thông tin về nhà cung cấp, giấy chứng nhận kinh doanh hay chất lượng sản phẩm đầy đủ, minh bạch được lưu trữ trên hệ sinh thái, mỗi sản phẩm nông sản trên sàn đều rõ ràng về thương hiệu, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng.
Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam sẽ tập trung đào tạo để người dân nhận biết về lợi ích của việc đưa sản phẩm lên cửa hàng số và ứng dụng công nghệ vào tiêu thụ sản phẩm cũng như nâng cao ý thức về chất lượng sản phẩm nhằm phát huy tối đa tiềm năng và giá trị của các sản phẩm nông sản, tăng thu nhập cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Trong làn sóng Covid-19 lần thứ tư, với sự hỗ trợ của nhân viên Bưu điện, hiện cả nước đã có hơn 253.000 nhà cung cấp là các hộ sản xuất nông nghiệp mở gian hàng số trên sàn TMĐT Postmart.vn. Qua đó hỗ trợ tiêu thụ hơn 800 tấn nông sản trên toàn quốc.
Thông qua sàn TMĐT Postmart.vn, giờ đây mỗi nhà cung cấp, mỗi người nông dân Việt không chỉ tạo dựng được thương hiệu riêng để nâng cao giá trị hàng hóa mà còn là bước đột phá giúp 23 triệu hộ gia đình tiếp cận gần hơn với công nghệ số. Postmart.vn đã thực sự trở thành nền tảng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của người dân, thúc đẩy quá trình số hóa nông nghiệp, nông thôn, từng bước xây dựng công dân số, quốc gia số.
Chương trình "Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021, được thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện từ tháng 8 đến tháng 11/2021. Năm nay, tiêu chí bình chọn cũng như cách thức bình chọn đã được Ban tổ chức cải tiến khoa học và hợp lý hơn, đảm bảo công khai minh bạch trong quá trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm, dịch vụ. với mục đích định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, kết nối giao thương, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại, các sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn qua các năm được phát triển, tăng trưởng tốt, chiếm lĩnh được thị trường nội địa và lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam.