Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về nhân dân khu vực biên giới

Thứ hai, 18/09/2023 18:34

Trong những ngày qua, các đơn vị Biên phòng đã phối hợp với các tổ chức, cơ quan, đơn vị triển khai nhiều hoạt động hướng về người nghèo khu vực biên giới, sẻ chia với những khó khăn của bà con, góp phần giúp bà con nâng cao đời sống bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực.

20231809-duy15.jpg 

Ảnh minh họa

* An Giang: Ngày 11/8, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang phối hợp với Hội LHPN tỉnh, Khối thi đua 3 Liên đoàn lao động tỉnh An Giang, Hội LHPN huyện Tri Tôn tổ chức tặng quà cho hội viên phụ nữ và trao học bổng cho học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 thuộc xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Các đơn vị phối hợp trao tặng 10 suất học bổng và quà (tiền mặt và quà), 100 túi gạo (10 kg/1 túi) cho hội viên phụ nữ nghèo, 440 quyển vở cho học sinh nghèo học giỏi thuộc xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Tổng trị giá các hoạt động khoảng 40 triệu đồng.

Trước đó, ngày 8/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu Vĩnh Hội Đông phối hợp với Hội LHPN xã Vĩnh Hội Đông tổ chức tặng 10 phần quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và 5 phần quà cho học sinh nghèo học giỏi thuộc xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Các hoạt động trên nằm trong Chương trình phối hợp “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023 giữa Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Hội LHPN tỉnh An Giang đã ký kết. (Chiến Khu)

* Quảng Trị: Ngày 6/8, Đồn Biên phòng Thanh (BĐBP Quảng Trị) và Nhóm thiện nguyện Hà Nội tổ chức chương trình “Mùa hè Quảng Trị yêu thương”, trao hàng ngàn suất quà cho các trường học trên địa bàn xã Thanh, Lìa, Xy (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Dịp này, Đồn Biên phòng Thanh và Nhóm thiện nguyện Hà Nội đã trao các phần quà gồm: 100 bộ bàn ghế học sinh; 10 ti vi 43 inch phục vụ việc dạy và học; 1.000 bộ sách giáo khoa mới; 2.000 quyển vở và đồ dùng học tập, truyện; gối, đồ chơi trẻ mầm non và hàng ngàn suất bánh kẹo cho các Trường TH&THCS A Xing, A Túc, Xy, Thanh; Trường mầm non A Túc, A Xing, Xy, Thanh. Tổng trị giá quà tặng 415 triệu đồng.

Trung tá Ngô Trường Khôi, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh cho biết: “Trên địa bàn các xã Thanh, Xy và Lìa chủ yếu là người Vân Kiều, Pa Cô sinh sống. Đời sống người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất dạy học còn nhiều thiếu thốn. Thấu hiểu những khó khăn đó, Đồn Biên phòng Thanh thường xuyên kết nối với nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để vận động hỗ trợ các nhà trường về cơ sở vật chất phục vụ việc dạy học; tặng cho học sinh lương thực, thực phẩm, quần áo, chăn màn... Chúng tôi mong muốn các cháu học sinh có thêm cơ hội, điều kiện để học tập tốt hơn”.

Trước đó, cuối tháng 7 vừa qua, Đồn Biên phòng Thanh cũng kết nối với Nhóm thiện nguyện Từ biên cương tới đảo xa khánh thành và đưa vào sử dụng công trình “Ánh sáng vùng biên” tại thôn Ra Man (xã Xy, huyện Hướng Hóa) trị giá 80 triệu đồng. Công trình bao gồm phần xây dựng 70 triệu đồng và kinh phí cho 2 năm duy tu bảo dưỡng, tiền điện là 10 triệu đồng. (Trúc Hà)

*Thanh Hóa: Trong 2 ngày 5-6/8, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Kết nối, sẻ chia vì vùng biên của Tổ quốc”, thăm, giao lưu, tặng quà tại huyện biên giới Quan Sơn.

Với tinh thần “chia sẻ yêu thương, chung tay đoàn kết” hướng về học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa biên giới còn nhiều khó khăn, đoàn công tác đã đến thăm điểm Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Na Mèo nằm ở vùng cao biên giới của huyện Quan Sơn, giáp với nước bạn Lào. Các em học sinh ở đây đa phần đều có hoàn cảnh khó khăn, trường lớp còn thiếu thiết bị dạy học. 

Tuy vậy, được sự quan quan tâm của các cấp chính quyền và ngành giáo dục, cùng sự nỗ lực cố gắng của tập thể nhà trường, sự chung tay góp sức của cán bộ, nhân dân các dân tộc xã Na Mèo, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo, trong những năm qua, thầy cô giáo và học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Na Mèo đã nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước xây dựng nhà trường phát triển về nhiều mặt.

Chia sẻ những khó khăn của nhà trường, đoàn công tác đã trao tặng thiết bị bàn ghế, bảng thông minh phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường; trao 60 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đồng thời động viên các thầy cô giáo tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng người.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã đến thăm, giao lưu, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo. Đoàn đã trao tặng đơn vị 1 bộ âm thanh hội trường, trị giá khoảng 65 triệu đồng. (Quốc Toản)

*Cà Mau: Ngày 7/8, Chi đoàn Đồn Biên phòng Khánh Hội (BĐBP Cà Mau) phối hợp với Xã Đoàn Khánh Hội đã tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường năm học 2023-2024” tại 3 điểm trường trên địa bàn xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Đơn vị đã phối hợp vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân tặng 235 phần quà (bao gồm tập, viết, cặp táp, áo mưa, nón bảo hiểm, dầu gội và tiền mặt) với tổng kinh phí hơn 160 triệu đồng, nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới bước vào năm học mới 2023-2024. 

Đình Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top