Ngân Sơn tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 24/04/2020 14:27

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây ra, huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) đang tập trung chỉ đạo các ban, ngành chức năng, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn.

20200526-m38.jpg
 
 Phun thuốc khử trùng tại trường học trên địa bàn huyện Ngân Sơn.
 
Đến nay, toàn huyện chưa ghi nhận có trường hợp mắc và nghi ngờ do nhiễm vi rút Covid-19. Huyện Ngân Sơn tiếp tục chỉ đạo cơ quan truyền thông phối hợp các đơn vị chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp của cơ quan chức năng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; không lơ là, chủ quan nhưng không được gây hoang mang, lo lắng trong xã hội; không để ảnh hưởng đến tâm lý của người dân.
 
Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan truyền thông phối hợp với các ban, ngành địa phương tăng cường thường xuyên công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như nói chuyện trực tiếp, treo băngzon, áp phích, xe lưu động, đài phát thanh trực tiếp tại cộng đồng, trường học. Trong thời gian qua, các đơn vị chức năng đã tập trung tuyên truyền 9 buổi bằng xe phát thanh lưu động tại trục Quốc lộ 3, khu dân cư nơi họp chợ tập trung đông người và 09 buổi đến 70 thôn bản. Cùng với đó, huyện đã phát sóng tuyên truyền 32 lần trên sóng truyền thanh, thực hiện 16 tin bài về các nội dung thông điệp, khuyến cáo của Bộ Y tế; đăng 20 bài trên Cổng thông tin điện tử huyện, các xã triển khai văn bản và tuyên truyền trực tiếp tại địa phương 143/143 thôn. Bên cạnh công tác tuyên truyền, huyện Ngân Sơn đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện, 100% các xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch.
 
Huyện đã chủ động ban hành các văn bản, xây dựng kế hoạch, phương án đáp ứng với các cấp độ dịch bệnh Covid-19. Đồng thời chỉ đạo thành lập Đội thường trực 24/24 phòng, chống dịch; phân công cán bộ phụ trách giám sát dịch bệnh tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Tổ chức hội nghị tập huấn qua trực tuyến về công tác giám sát và phòng, chống bệnh Covid-19. Các đơn vị trên địa bàn huyện đã chủ động trong công tác theo dõi, giám sát các trường hợp từ vùng dịch về cư trú tại địa phương (người địa phương từ vùng dịch trở về và người nước ngoài từ vùng dịch đến địa phương). Trung tâm Y tế thực hiện phun khử trùng tiêu độc đợt 1 tại các điểm trường học, chợ, Trạm Y tế, Trung tâm Y tế, trụ sở nơi tập đông người trên địa bàn với tổng diện tích phun 70.300m2, đạt 57/57 đơn vị. UBND huyện tiếp tục cấp 650kg thuốc khử trùng giao cho Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đang thực hiện phun đợt 2 cho 11 xã, thị trấn trong thời gian tới.
 
Đồng chí Doanh Thiêm Huy- Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cho biết: Thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để nhân dân chủ động. Thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo tiếp tục khử trùng, tiêu độc tại khu vực trụ sở các cơ quan, đơn vị, chợ, trường học, khu dân cư.../.
Lý Dũng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top