Mặt trận tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 05/06/2020 10:38

Đầu năm đến nay, hệ thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) luôn phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình; góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao.

20200512-m11.jpg
 
Người dân nhận quà từ chương trình hỗ trợ của MTTQ và các đoàn thể thị trấn Rạch Gòi.
 
Ngay từ những ngày đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Mặt trận các cấp cùng các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai, thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Nhất là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức.
 
Ông Nguyễn Kim Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cho biết: “Đối với địa bàn có cơ sở thờ tự của các tôn giáo, chúng tôi chú trọng tuyên truyền, vận động người dân tạm ngưng các hoạt động lễ hội. Cán bộ Mặt trận cũng thường xuyên xuống địa bàn để giám sát không để xảy ra việc tập trung đông người tại những điểm có hoạt động, sinh hoạt tôn giáo trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Vận động người dân tạm hoãn, điều chỉnh thời gian hoặc có hình thức phù hợp trong tổ chức tiệc cưới, liên hoan đông người…”.
 
Cùng với thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, Mặt trận các cấp trong huyện còn triển khai có hiệu quả công tác vận động, kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, đã huy động được các nguồn lực trong xã hội, góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền chăm lo tốt đời sống, đảm bảo an toàn sức khỏe cho Nhân dân.
 
Từ đầu tháng 4 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Rạch Gòi đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Cụ thể, đã vận động 3,4 triệu đồng và tiến hành trao tặng 70 suất quà gồm gạo cùng nhu yếu phẩm cho người dân bán vé số, hộ nghèo trên địa bàn.
 
Chưa kể, từ ngày 7 đến ngày 15-4 vừa qua, đơn vị này còn vận đồng các nhà hảo tâm và Tổ cơm từ thiện ấp Thị Tứ tổ chức nấu cơm phát miễn phí hơn 300 suất/ngày cho người dân khó khăn trong mùa dịch.
 
Bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Tổ cơm từ thiện ấp Thị Tứ, thị trấn Rạch Gòi, nói: “Khi được Mặt trận xã vận động, tôi nhận lời ngay. Không chỉ bản thân tôi mà nhiều bà con quanh đây cũng rất ủng hộ việc làm ý nghĩa này. Vì vậy, tùy theo khả năng của mình, người góp của, kẻ góp công để cùng giúp cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch”.
 
Hiện Mặt trận cùng các đoàn thể thị trấn Rạch Gòi đang duy trì thực hiện chương trình “Nếu ai khó khăn thì nhận một phần, nếu ai ổn xin nhường cho người khác”. Theo đó, mỗi ngày chương trình này sẽ tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ của các nhà hảo tâm và tổ chức trao tặng khoảng 100 phần quà là các nguyên liệu đảm bảo nấu bữa ăn trong ngày cho một gia đình.
 
“Mục đích của việc thực hiện chương trình này chính là để tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Ngoài giá trị về vật chất thì chương trình còn là sự động viên tinh thần cho người dân vượt qua khó khăn, chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19”, ông Trần Trung Tín, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Rạch Gòi, khẳng định.
 
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Mặt trận các cấp trên địa bàn sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường những hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn; tích cực phát huy vai trò giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở các địa phương trong huyện. Đồng thời, tập trung rà soát, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đề ra nhằm đảm bảo hoàn thành tốt công tác năm 2020.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A thông tin, qua phát động kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, đến nay, đơn vị đã tiếp nhận hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 252 triệu đồng và 11,5 tấn gạo.

MTTQ huyện và các thành viên còn vận động hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn, bồn rửa tay… cho người dân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 với tổng trị giá hơn 365 triệu đồng. Các xã, thị trấn trong huyện cũng đã vận động hỗ trợ với tổng trị giá hơn 206 triệu đồng. 
 
Bài, ảnh: MỸ AN
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top