Kỹ sư Lê Đặng Đăng Khoa (đứng) đang trao đổi công việc với đồng nghiệp |
Là nhân sự trực thuộc quản lý của Trung tâm Công nghệ thông tin, VNPT Tiền Giang, bản thân Khoa luôn cùng đồng nghiệp ra sức nỗ lực trong công việc, hưởng ứng các phong trào thi đua do tổ chức công đoàn phát động để có những sản phẩm đem lại lợi ích cho đơn vị, người dân, hoàn thành tốt kế hoạch của cấp trên giao.
Trước năm 2014, các công tác giám sát hoạt động của ngành y tế tỉnh Tiền Giang đều làm thống kê tay. Điều này gây khó khăn rất nhiều trong vấn đề quản lý, giám sát tình hình dịch bệnh, các báo cáo thống kê chuyên ngành của ngành y tế, mỗi lần thống kê phải mất hàng tháng và số liệu thống kê không được chính xác. Thời điểm đó, VNPT Tiền Giang cũng chưa có dịch vụ “website báo cáo ngành y tế”. Trước thực trạng trên, Đăng Khoa đã cùng các đồng nghiệp thực hiện đề tài “Xây dựng website báo cáo ngành y tế” và sáng kiến này đã nhận giải Nhất “Hội thi Sáng tạo VNPT Tiền Giang năm 2014”.
Sáng kiến đã giúp lãnh đạo ngành y tế giám sát trực tiếp tình hình khám - chữa bệnh trên toàn tỉnh Tiền Giang và có cách nhìn trực quan về tình hình khám bệnh trong địa bàn tỉnh, tổng hợp được dữ liệu cho ngành y tế, đặc biệt là đối với y tế dự phòng. Từ đó nâng tầm quan trọng của VNPT đối với ngành y tế tỉnh, quảng bá được thương hiệu VNPT. Hơn thế, sáng kiến này còn được các sở y tế trong nước áp dụng.
Một trong những sáng kiến của mình mà Khoa tâm đắc nhất là đề tài “Hệ thống bắt số xếp hàng tự động”. Khoa cho biết, trong quá trình công tác, Khoa quan sát thấy ở phần lớn các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên chưa có hệ thống xếp hàng tự động, đa phần người dân phải “bắt” số bằng tay. Việc này ngoài tốn thời gian cho bệnh nhân xếp hàng chờ đợi, còn dễ xảy ra tiêu cực, hình thành đối tượng “cò số thứ tự” tại bệnh viện. Ngoài ra, các giải pháp xếp hàng tự động của các đơn vị khác đang cung cấp cho các bệnh viện là các phần mềm cục bộ, mua bán đứt đoạn với bệnh viện với chi phí khá cao.
Với những “thách thức” trên, Khoa đã chủ trì đề tài “Hệ thống bắt số xếp hàng tự động”. Hiệu quả sáng kiến đã giúp bệnh nhân có thẻ BHXH sẽ “bắt” số bằng cách quét thẻ BHXH vào máy quét mã vạch, thông tin của bệnh nhân vào hệ thống gọi số. Hệ thống sẽ phát ra âm thanh mời gọi bệnh nhân vào các quầy tiếp nhận, khám bệnh đồng thời hiển thị số thứ tự, thông tin hành chính bệnh nhân (nếu có, do chỉ có bệnh nhân có thẻ BHXH mới có thông tin nhờ quét thẻ BHXH) lên màn hình hiển thị. Thông qua việc “bắt” số đã giúp ngành y tế phục vụ bệnh nhân chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, Hệ thống bắt số xếp hàng tự động có thể phối hợp với các VNPT tỉnh/thành khác nhằm triển khai cho các đơn vị khám - chữa bệnh trên phạm vi toàn quốc.
Với những “thách thức” trên, Khoa đã chủ trì đề tài “Hệ thống bắt số xếp hàng tự động”. Hiệu quả sáng kiến đã giúp bệnh nhân có thẻ BHXH sẽ “bắt” số bằng cách quét thẻ BHXH vào máy quét mã vạch, thông tin của bệnh nhân vào hệ thống gọi số. Hệ thống sẽ phát ra âm thanh mời gọi bệnh nhân vào các quầy tiếp nhận, khám bệnh đồng thời hiển thị số thứ tự, thông tin hành chính bệnh nhân (nếu có, do chỉ có bệnh nhân có thẻ BHXH mới có thông tin nhờ quét thẻ BHXH) lên màn hình hiển thị. Thông qua việc “bắt” số đã giúp ngành y tế phục vụ bệnh nhân chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, Hệ thống bắt số xếp hàng tự động có thể phối hợp với các VNPT tỉnh/thành khác nhằm triển khai cho các đơn vị khám - chữa bệnh trên phạm vi toàn quốc.
Để bản thân đạt được thành tích trong thời gian vừa qua, Khoa cho rằng là do sự động viên kịp thời của lãnh đạo và Công đoàn cơ sở VNPT Tiền Giang. “Công đoàn cơ sở luôn phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo Công ty tổ chức các phong trào thi đua đầy ý nghĩa để CBCNV trau dồi kỹ năng tay nghề, học hỏi kinh nghiệm của nhau. Đồng thời Công đoàn đóng góp rất nhiều cho hoạt động nâng cao tay nghề, kỹ năng cho đoàn viên như tổ chức lựa chọn và biểu dương đoàn viên, người lao động có sáng kiến sáng tạo tốt, để khích lệ kịp thời, từ đó nhân rộng gương người tốt việc tốt ra toàn Công ty. Ngoài ra, Công đoàn cũng là nơi khởi nguồn và tiếp nhận những đề xuất, đóng góp ý kiến của đoàn viên để đề xuất với lãnh đạo chuyên môn nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Với những hoạt động của lãnh đạo Công ty và Công đoàn cơ sở nhằm chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động đã giúp chúng tôi yên tâm công tác, cống hiến hết sức mình để có những sáng kiến, sáng tạo làm lợi cho đơn vị, đồng thời đem lại tiện ích cho người dân” - Đăng Khoa chia sẻ./.