Lào Cai: Chi trả lương hưu tại nhà để phòng dịch

Thứ ba, 19/05/2020 08:47

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ ngày 16/4, cán bộ, nhân viên ngành Bưu điện tỉnh Lào Cai đã đến từng gia đình để trả lương, vừa bảo đảm sức khỏe cho đối tượng thụ hưởng vừa góp phần hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

20200507-m14.JPG

Lương hưu được trao tận nhà giúp người dân yên tâm ở nhà trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.
 
Nhiều năm nay, cứ đến kỳ lĩnh lương, ông Đỗ Xuân Thỏa, ở xã Cam Đường, TP. Lào Cai (Lào Cai) vẫn đi bộ hơn cây số để đến điểm phát lương ký nhận trực tiếp. Kỳ lĩnh lương này, ông rất phấn khởi, vì cán bộ Bưu điện đến tận nhà phát lương. “Chúng tôi rất vui vì đang lo lắng dịch dã thế này không biết sẽ đi lĩnh lương như thế nào, bởi mỗi lần lĩnh lương điểm chỗ chúng tôi có hàng trăm cụ tập trung lại, nguy hiểm lắm”.

Còn theo ông Vũ Văn Bắc, cán bộ hưu trí ở thị trấn Phố Lu (huyện Bảo Thắng), việc cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) phối hợp với Bưu điện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho người dân tại nhà không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đỡ mất thời gian đi lại, mà còn giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Theo BHXH tỉnh Lào Cai, toàn tỉnh hiện có hơn 23.000 người đang hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng; trong đó, có gần 7.000 người nhận lương qua thẻ ATM, còn lại là lĩnh trực tiếp tại các điểm phát lương theo quy định. Ngày 5/4 vừa qua, BHXH tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh chuyển trả lương hưu, trợ cấp xã hội tháng 4 và 5/2020 cho những người nhận lương hưu qua thẻ ATM. Đối với 16.258 người nhận lương hưu và trợ cấp bằng tiền mặt sẽ được nhân viên bưu điện đến chi trả tại nhà.

Ông Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh Lào Cai cho biết: “Bưu điện Lào Cai bảo đảm mỗi điểm chi trả có số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại một thời điểm đúng quy định; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn, đồng thời, tuân thủ việc giữ khoảng cách để phòng, chống dịch”.
 
Trọng Bảo (baodantoc.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top