Huy động nguồn lực giảm nghèo, kinh nghiệm từ Phú Vang

Thứ sáu, 22/09/2017 13:48

Phú Vang đã nhận được nhiều dự án, tiểu dự án của các ngành, các cấp trong huyện và tỉnh đã hỗ trợ rất tích cực, giúp đỡ có hiệu quả cho hộ nghèo trên địa bàn.

Thuộc huyện Bình Đại (Bến Tre), cũng là xã  có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất nhì của tỉnh với hơn 21%, xã Phú Vang có 4 ấp với gần 1.200 hộ, gần 5.000 nhân khẩu. Đời sống chính của bà con nơi đây bằng nghề làm vườn và nuôi trồng thủy sản. Đầu năm 2017, xã Phú Vang được công nhận xã bãi ngang. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn nên xã rất cần nguồn kinh phí (chính sách dành cho xã bãi ngang) đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống của người dân, giúp Phú Vang sớm thoát ra khỏi xã nghèo.
 
Bà Trần Thị Thu An - Bí thư Đảng ủy xã cho biết, để thực hiện mục tiêu thoát nghèo bền vững, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã nhanh chóng kiện toàn Ban chỉ đạo giảm nghèo, củng cố Ban vận động các ấp, tổ chức nhiều hoạt động hướng về người nghèo như tọa đàm, đối thoại, tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật, đào tạo nghề, điều tra nắm chắc về hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ để hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.
 
20170925-m11.jpg
 
Đề án sinh kế nuôi dê sinh sản giúp dân thoát nghèo ( ảnh: Thành Lập)

Trong những năm qua, Phú Vang đã nhận được nhiều dự án, tiểu dự án của các ngành, các cấp trong huyện và tỉnh đã hỗ trợ rất tích cực, giúp đỡ có hiệu quả cho hộ nghèo trên địa bàn như Dự án AMD Bến Tre đã hỗ trợ cho địa phương xây dựng hai công trình giao thông nông thôn với tổng vốn đầu tư 4,5 tỷ đồng; đầu tư hỗ trợ con giống cho chăn nuôi bò sinh sản với 16 hộ tham gia. Các nguồn vốn hỗ trợ khác như Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh hỗ trợ 10 con bò, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 8 con bò sinh sản, tiểu dự án dê sinh sản của Dự án AMD Bến Tre hỗ trợ cho 23 hộ nghèo… Tất cả các dự án, tiểu dự án tạo sinh kế, thoát nghèo cho người dân đang phát huy hiệu quả. Nhiều tiểu dự án đã chuyển giao con giống cho các hộ nghèo liền kề.
 
Ngoài ra, địa phương đã xây dựng 5 tổ hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn và tạo việc làm cho hộ nghèo. Năm 2017, qua điều tra, xã đã có danh sách 36 hộ tham gia Đề án sinh kế, thoát nghèo. Đây là những hộ nghèo có điều kiện, có ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống./.
Pha Lê
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top