Ảnh minh họa
Để có hệ thống quản lý tập trung điều hành, một đầu mối, một dữ liệu chung, thời gian qua, thành phố đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ trong điều hành chỉ đạo. Trong đó, có hệ thống quản lý văn bản phần mềm tập trung toàn thành phố.
Thành phố Hà Nội hiện có 1.900 thủ tục hành chính, đã phân cấp hơn 700 thủ tục hành chính cho các quận, huyện.
“Sau này, khi chạy phần mềm, các hồ sơ hành chính "một cửa", các đồng chí Bí thư, các đồng chí trong Thường vụ, Chủ tịch… sẽ biết hồ sơ này đang nằm ở bộ phận nào. Chúng tôi cũng xây dựng phân hệ đối với các hồ sơ chậm hằng tháng để đưa vào quy chế, hệ thống này sẽ được phân cấp tính toán theo thẩm quyền. Chắc chắn hệ thống này sẽ góp phần quản lý được thủ tục hành chính, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính”, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phân tích.
Văn phòng UBND thành phố cũng đã nghiên cứu xong phần mềm liên quan đến báo cáo của thành phố. Các sở, ngành nhập dữ liệu, trên cơ sở đó sẽ có phân tích báo cáo tổng quát và bức tranh tổng thể, tránh việc báo cáo giao qua các cấp.
Dự kiến, đầu tháng 1-2023, sẽ bấm nút khai trương phần mềm, nhằm hướng tới cải cách hành chính, chính quyền số.