“Giảm nghèo” thông tin từ … loa di động

Thứ ba, 12/09/2017 16:47

Với địa bàn vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại khó khăn, dân cư sống thưa thớt nên việc tiếp cận các vấn đề xã hội cũng như thông tin tuyên truyền còn hạn chế. Trước thực tế này, chính quyền cơ sở các xã vùng cao huyện Nam Trà My, Quảng Nam đã có cách làm linh hoạt để tuyên truyền về các chủ trương chính sách pháp luật, các vấn đề về an ninh trật tự, các mô hình kinh tế hiệu quả cũng như kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi đến bà con đồng bào quả thông qua hình thức loa di động. Việc làm này đã mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian qua.

20170911-m015.jpg
 
Anh Hồ Văn Hên thường xuyên thay đổi nội dung trong những lần đi tuyên truyền
 
Cứ đều đặn mỗi tháng 4 lần, anh Hồ Văn Hên - cán bộ văn hóa xã Trà Vân, huyện Nam Trà My với chiếc loa gọn nhẹ và chiếc xe gắn máy được UBND huyện cấp len lỏi trên các tuyến đường, tới tận bản làng xa xôi của xã để tuyên truyền về các chính sách, nghị quyết mới từ cấp trên đến người dân.
 
Anh Hồ Văn Hên, cán bộ văn hóa xã Trà Vân, huyện Nam Trà My cho biết: "Từ khi huyện cấp xe gắn máy và loa di động, chúng tôi thường xuyên đi đến những thôn, nóc ở vùng sâu vùng xa trung tâm tuyên truyền nội dung về sắp xếp khu dân cư, xây dựng nông thôn mới."
 
Để nội dung tuyên truyền được phong phú và đa dạng, cán bộ văn hóa xã ở huyện Nam Trà My đã lựa chọn những thông tin tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, gần gũi với người dân. Nội dung tuyên truyền cũng được thay đổi theo hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và xen kẽ mỗi thông tin tuyên truyền là những bài hát, những bản nhạc hay khiến người nghe không nhàm chán.
 
Các nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung phát về những chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phương thức trồng trọt phát triển kinh tế, hay các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo nhanh và bền vững. Trong đó, những thông tin về an ninh trật tự, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được tuyên truyền thường xuyên, vì đây là vấn đề thiết thực đang được bà con quan tâm.
 
20170913-m1.jpg
 
Nhờ có thông tin, bà con nông dân dễ dàng tiếp cận với các mô hình kinh tế hiệu quả, kỹ thuật trồng trọt
 
Ông Nguyễn Thanh Thu, người dân làng Măng Lin, thôn 1, xã Trà Vân cho biết: "Từ khi có hình thức tuyên truyền bằng loa di động, người dân chúng tôi được tiếp cận chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước một cách thuận lợi. Ngoài ra, nội dung tuyên truyền còn chú trọng đến các mô hình kinh tế hiệu quả, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi giúp người dân từng bước áp dụng vào thực tế sản xuất, tăng thu nhập ổn định đời sống".
 
Việc thay đổi hình thức tuyên truyền phù hợp thực tế địa phương cũng góp phần đem lại hiệu quả thiết thực, cả về ý thức trách nhiệm, hiểu biết pháp luật của người dân cũng như trong phát triển kinh tế, xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc tại bản làng của mình./.
Nguyễn Thúy Hạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top