Trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, bưu điện thành phố đã tạm dừng tổ chức các hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tuyến, nhân viên bưu điện cũng không thể “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển người tham gia BHYT, mặt khác, người dân muốn gia hạn thẻ Bảo hiểm y tế hoặc đổi thẻ mới cũng sẽ gặp khó khăn khi nhiều phường, xã dừng tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm y tế. Nhằm hỗ trợ người dân trong thời điểm khó khăn này, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua BHYT của người dân tại 200 phường xã trên địa bàn toàn thành phố. Theo đó, Bưu điện thành phố đã huy động toàn bộ CB-CNV, người lao động khẩn trương thực hiện tuyên truyền, tạo Group trên các ứng dụng công nghệ giữa nhân viên bưu điện với khách hàng về việc đăng ký mua thẻ Bảo hiểm y tế trực tuyến qua kênh bưu điện. Các bưu cục, điểm phục vụ bố trí Hotline có cài ứng dụng Zalo/Viber để Giao dịch viên dễ dàng tiếp nhận hồ sơ cũng như hỗ trợ, tư vấn người dân cách thức đăng kí mua thẻ Bảo hiểm y tế, đăng kí tham gia BHXH tự nguyện online.
Tính đến ngày 13/7, số lượng hồ sơ cấp mới và đáo hạn Bảo hiểm y tế qua kênh Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh đã tăng 175% so với 13 ngày đầu tháng 6/2021.
Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh, bám sát tình hình thực tế và các chỉ đạo, điều hành của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giải quyết hồ sơ về BHYT, chia sẻ được áp lực tiếp nhận mua BHYT của người dân với các cơ quan chính quyền, đảm bảo cho người dân hưởng đầy đủ quyền an sinh về Bảo hiểm y tế, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh đã kịp thời đưa ra những chỉ đạo linh hoạt nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ cộng đồng của mình.