An Giang: Trả tận nhà kết quả thực hiện dịch vụ công ngành Công thương

Thứ bảy, 04/05/2013 14:16

Từ tháng 5/2013, khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của Sở Công thương tỉnh An Giang, người dân có nhu cầu sẽ được Bưu điện tỉnh chuyển phát kết quả thực hiện TTHC đến tận địa chỉ.

img
Ông Phan Lợi-Phó GĐ Sở Công thương An Giang và ông Liêu Văn Sám - Phó GĐ Bưu điện An Giang ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ công. (Nguồn ảnh: Bưu điện An Giang)<

Hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ hành chính công giữa Sở Công thương và Bưu điện tỉnh An Giang - đơn vị thành viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) được chính thức ký kết ngày 25/4/2013.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 và kế hoạch cải cách hành chính năm 2013 của An Giang; hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính năng động, hiệu quả với mô hình một cửa hiện đại, thủ tục đơn giản, giảm thời gian, chi phí và tạo thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tại An Giang.

Theo đó, từ 1/5/2013, Bưu điện An Giang sẽ tham gia vào quá trình cung cấp các dịch vụ hành chính công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương tỉnh. Cụ thể, khi thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương An Giang, người dân hoặc đại diện tổ chức, doanh nghiệp sau khi nộp hồ sơ, nếu có nhu cầu nhận kết quả giải quyết TTHC qua đường Bưu điện, sẽ đăng ký trực tiếp và nộp phí sử dụng dịch vụ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Công thương. Đến thời hạn trả kết quả, Bưu điện An Giang sẽ thay mặt khách hàng tới Sở Công thương nhận kết quả thực hiện TTHC và chuyển kết quả đến địa chỉ khách hàng yêu cầu.

Trong trường hợp các tổ chức, doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đề nghị Sở Công thương An Giang giải quyết TTHC nhưng không muốn trực tiếp đến Sở nộp hồ sơ, họ có thể chọn dùng dịch vụ của Bưu điện An Giang. Lúc này, Bưu điện sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tới Sở Công thương. Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ theo quy định, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở sẽ chuyển bộ phận chuyên môn xử lý và lập phiếu hẹn để Bưu điện thông báo lịch hẹn trả kết quả cho khách hàng; còn nếu hồ sơ chưa đủ, bộ phận này của Sở sẽ nêu rõ yêu cầu bổ sung đồng thời lập phiếu hẹn để Bưu điện thông báo tới khách hàng về những thủ tục và thời hạn cần bổ sung hồ sơ.

Cước phí dịch vụ chuyển phát hồ sơ và kết quả thực hiện TTHC liên tỉnh là 25.000 đồng/lần chuyển và 20.000 đồng/lần với những địa chỉ phát trong phạm vi nội tỉnh.

Theo Bưu điện An Giang, đơn vị này cũng đang bàn bạc, thương thảo và chuẩn bị phối hợp cung cấp dịch vụ hành chính công với một số Sở, ban, ngành khác trong tỉnh.

Theo ICTNews
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top