Yên Bái: Xã nghèo Chế Tạo chuyển mình nhờ ứng dụng chuyển đổi số

Thứ hai, 10/10/2022 21:54

Vừa qua, Đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái do đồng chí Hoàng Minh Tiến, Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.

225026-thanh-nien-co-hoi.jpg

Ảnh minh họa
 
Xã Chế Tạo, nằm heo hút phía Đông Nam huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), nơi 100% người Mông sống tự cung tự cấp, đói nhiều hơn no, nơi được mệnh danh là “tam giác nghèo”. Thời gian gần đây, Chế Tạo đã có nhiều đổi thay và khởi sắc  nhờ ứng dụng chuyển đổi số để người Mông nơi đây có cuộc sống tốt hơn.

Tại buổi làm việc với Đảng bộ xã Chế Tạo, đoàn công tác của Sở đã nghe báo cáo khái quát kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đặc biệt là về công tác chuyển đổi số tại địa phương 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Theo đó, đại diện Ủy ban nhân dân xã Chế Tạo tập trung chia sẻ kết quả hoạt động ở các lĩnh vực: Chuyển đổi số với các tổ chuyển đổi số cộng đồng tại địa phương, đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai xây dựng các trạm BTS tại các thôn bản chưa có sóng điện thoại, nâng cấp điều chỉnh sóng tại các trạm BTS những nơi có sóng nhưng sóng còn yếu; Hỗ trợ, sửa chữa lắp đặt thêm các cụm loa phát thanh không dây tại khu trung tâm của xã; đối với Đề án 06 của Bộ Công an về triển khai tích hợp thẻ căn cước công dân, bảo hiểm Y tế, thẻ ngân hàng; riêng đối với việc giao dịch trực tuyến, các thủ tục hành chính công mức độ 3, 4 của người dân nơi đây còn rất hạn chế.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT Yên Bái Hoàng Minh Tiến đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả và những nỗ lực mà Đảng bộ chính quyền xã Chế Tạo đạt được trong trong 9 tháng đầu năm 2022. Theo đó, đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ chính quyền địa phương cần tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất, làm tốt công tác chuyển đổi số tại địa phương nhằm giúp cho người dân được tiếp cận, thụ hưởng những lợi ích tốt nhất về chuyển đổi số mang lại, làm tốt được điều này thì một xã vùng sâu, vùng xa như xã Chế Tạo đi sau nhưng sẽ về cùng.

Thứ hai, thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của xã và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã làm Trưởng ban, thành viên là trưởng phòng, ban và các đoàn thể của xã, từ đó xây dựng và lập kế hoạch từng tháng, quý để kiểm tra, đánh giá, phát hiện những thiếu sót, tham mưu hướng giải quyết kịp thời.

Thứ ba, thực hiện việc sinh hoạt trên nền tảng sổ tay đảng viên điện tử, đồng chí cũng đề nghị Viettel Yên Bái, Vinaphone Yên Bái, Bưu điện tỉnh Yên Bái kiểm tra hỗ trợ nâng cấp trạm BTS, tạo tài khoản mua bán hàng trực tuyến cho người dân, đặc biệt đồng chí Giám đốc Sở đề nghị những việc mới việc khó thì đồng chí Bí thư Đảng bộ và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã phải bắt tay vào cuộc thì công cuộc chuyển đổi số mới thật sự có chất lượng./.

Xuân Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top