Yên Bái: 3 doanh nghiệp được hỗ trợ ứng dụng CNTT năm 2011

Thứ tư, 04/01/2012 11:24

Thực hiện Quyết định số 191 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án "Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển", Quyết định số 2069 của UBND tỉnh về việc cho phép các cơ quan, đơn vị mua sắm tài sản trang thiết bị trong dự toán đã được giao đầu năm 2011, vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ sản xuất kinh doanh và điều hành năm 2011.

img
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông bàn giao sản phẩm hỗ trợ cho 3 doanh nghiệp

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có gần 700 doanh nghiệp, trên 200 hợp tác xã đã được cấp giấy đăng ký kinh doanh. Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã quan tâm chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin và ứng dụng CNTT vào hoạt động sản xuất kinh doanh: 100% doanh nghiệp đã có máy tính, trên 80% doanh nghiệp đã kết nối internet và mạng LAN…

Tuy nhiên, mức độ ứng dụng CNTT của các doanh nghiệp còn nhiều hạn chế. Trong số 60/100 doanh nghiệp được khảo sát, chỉ có khoảng 10% doanh nghiệp có trang web riêng, 20% các công ty cổ phần, công ty TNHH có quy mô từ 5 người trở lên chưa ứng dụng các phần mềm kế toán, quản lý nhân sự, quản lý kho, quản lý bán hàng...

Năm 2011, Sở TT&TT Yên Bái đã khảo sát nhu cầu ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và chọn 3 doanh nghiệp làm mô hình mẫu là Công ty TNHH Trường Phát, Công ty Cổ phần Yên Thành, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Đồng Tâm Xanh, hỗ trợ cho mỗi doanh nghiệp 3 máy tính để bàn và 1 máy in nhằm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và điều hành.

Năm 2009 – 2010, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái cũng đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam triển khai hỗ trợ cho 9 doanh nghiệp mẫu, đồng thời cấp miễn phí phần mềm kế toán cho 20 doanh nghiệp, tổ chức đào tạo, cấp chứng chỉ cho hơn 40 học viên. Tổng kinh phí hỗ trợ gần 400 triệu đồng.

Tại hội nghị này, Sở Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp đã ký cam kết sử dụng sản phẩm hỗ trợ đúng mục đích, yêu cầu, trong đó doanh nghiệp phải đầu tư một phần kinh phí để quá trình triển khai mang lại hiệu quả thiết thực, đồng thời bàn giao sản sản phẩm hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Hiền Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top