Xử phạt đối tượng ở Bình Dương đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Thứ ba, 10/08/2021 08:19

Ngày 9/8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an thị xã Bến Cát đã làm việc với bà N.T.T.H về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội có liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

20210810-M02.jpg

Bà N.T.T.H bị mời làm việc với ngành chức năng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Trước đó, ngày 28/7, bà H. (ngụ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) dùng tài khoản facebook cá nhân “Hà Linh” đăng tải trên “Nhóm Hóng hớt Bình Dương 24h” với nội dung kêu gọi mọi người chia sẻ để làm rõ việc “Nhà nước sẽ hỗ trợ toàn dân mỗi tháng 1,5 triệu đồng, chính quyền địa phương phải đi phát từng hộ, một số địa phương đã được phát…”.  

Qua làm việc, bà H. cho biết, bà lập một nhóm thiện nguyện cùng với người thân, bạn bè và các nhà hảo tâm hỗ trợ quà cho công nhân nhà trọ đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát.

Ngày 28/7, bà H. đọc thông tin trên facebook của bạn bè về chính sách hỗ trợ cho người lao động với số tiền 1,5 triệu đồng của UBND tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, do bản thân bà không tìm hiểu kỹ nên đã tải thông tin không đúng sự thật và phát tán trên mạng.

Bà H. đã thừa nhận việc đăng thông tin sai do không hiểu biết và chủ động gỡ bỏ thông tin trên trang Facebook cá nhân và viết cam kết không tái phạm. 

Với tài liệu và chứng cứ thu thập được, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bình Dương đã quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với bà H. 5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

* Trước đó, ngày 8/8, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh làm việc với một chủ tài khoản mạng xã hội Facebook viết bình luận sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận là bà T.T.C.N (SN 1999, quê Cà Mau). 

Ngày 5/8, bà N. đăng nhập tài khoản Facebook của mình có nickname là Thắng Hân để vào bình luận dưới một bài viết với nội dung "Gán bu lại tiêm nhiều vào rồi chết chung cho vui, An Phú tiêm vaccine mới có 6 người ak trong 1 gia đình tiêm vaccine chết 6 người". 

Qua công tác nắm tình hình, ngành chức năng xác định đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận nên mời bà N. làm việc. Bà N. đã thừa nhận do không tìm hiểu kỹ nên đã bình luận với nội dung thông tin hoàn toàn sai sự thật. 

Vụ việc đã được Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bình Dương hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top