Xây dựng thương hiệu dưa lưới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên sàn TMĐT Postmart

Thứ tư, 02/11/2022 22:30

Với vị ngọt đậm, mùi thơm đặc trưng, những quả dưa lưới được Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ tiêu thụ đang thu hút sự quan tâm của nhiều thực khách vì lạ miệng, mang lại cảm giác thơm mát, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng.

h14.jpg

Những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, từ đó nâng cao giá trị, hiệu quả, chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng lợi thế cạnh tranh cho các mặt hàng nông sản mà sản phẩm dưa lưới là một minh chứng cho sự thành công khi thực hiện đổi mới không chỉ trong trồng trọt mà còn cả trong cách thức tiêu thụ.

Là một trong những hộ dân đầu tiên tiêu thụ dưa lưới qua hệ thống các điểm bán của Bưu điện tỉnh, chị Nguyễn Thị Ngà (ấp Long Hiệu, xã Long Tân) cho biết: “Hai năm trước, do ảnh hưởng của dịch bệnh, mặc dù được mùa nhưng lượng mua ít khiến cho những hộ nông dân như gia đình tôi như ngồi trên đống lửa. Năm ngoái, Bưu điện tỉnh phối hợp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, đồng thời hướng dẫn đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Postmart, nhờ đó ổn định đầu ra mà giá trị của sản phẩm cũng được tăng cao”.

Ngoài thời gian tất bật với công việc trồng trọt, những ngày qua, anh Bùi Ngọc Chiến, cũng ở xã Long Tân còn có thêm 1 công việc mới: Chăm chút gian hàng của mình trên sàn Postmart.vn. Đây thực sự là 1 kênh bán hàng hiệu quả với bản thân anh sau nhiều năm làm dưa lưới và đã quen với cách bán hàng truyền thống. Bỏ qua những bỡ ngỡ ban đầu về công nghệ, anh Chiến vui mừng khi những sản phẩm mình làm ra đã lên sàn thành công, có cơ hội tiếp cận khách hàng trên phạm vi rộng hơn.

Lên sàn TMĐT, các mặt hàng nông sản trong đó có “đặc sản” dưa lưới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng thêm cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, những yêu cầu về minh bạch sản phẩm, nguồn gốc và tiêu chuẩn chất lượng cũng đòi hỏi khắt khe hơn, điều này sẽ tác động ngược để người trồng dưa thay đổi phương thức sản xuất, chú trọng đến các yếu tố an toàn của sản phẩm, góp phần xây dựng và quảng bá thương hiệu dưa lưới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên sàn TMĐT đến với người tiêu dùng cả nước.

Với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ ít nhất 15 tấn dưa lưới trong mùa vụ năm nay, Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết tâm thể hiện vai trò, trách nhiệm của Bưu điện trong việc thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp nông thôn trong thời gian tới. Ngay từ bây giờ, người tiêu dùng trên cả nước khi có nhu cầu thưởng thức vị thơm ngon đặc trưng của dưa lưới Bà Rịa - Vũng Tàu có thể đến các điểm Bưu cục gần nhất hoặc truy cập vào sàn TMĐT Postmart.vn (landing: nongsanviet.postmart.vn) để đặt hàng.

theovnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top