Xây dựng Quy chế hoạt động của Hội đồng Tư vấn chính sách an toàn thông tin số Bộ TT&TT

Thứ sáu, 13/05/2011 11:18

Sáng ngày 13/5/2011, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã chủ trì cuộc họp về quy chế hoạt động của Hội đồng Tư vấn chính sách an toàn thông tin số. Tham dự có đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ; một số doanh nghiệp và Bộ ngành có liên quan.

img

Hội đồng tư vấn về chính sách an toàn thông tin số là tổ chức tư vấn về chính sách an toàn thông tin số cho Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Hội đồng có nhiệm vụ tư vấn chính sách an toàn thông tin số và tư vấn về cách thức tổ chức triển khai các hoạt động điều phối, phối hợp liên ngành, liên cơ quan trong việc đảm bảo an toàn thông tin số.

Hội đồng gồm có Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch thường trực, 02 Phó Chủ tịch, các ủy viên và tổ giúp việc hoạt động theo quy định tại Quyết định số 454/QĐ-BTTTT ngày 04/04/2011 của Bộ trưởng Bộ TT&TT. Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tư vấn, với hình thức họp bàn tập trung hoặc tổ chức các đợt trao đổi ý kiến qua mạng. Hội đồng làm việc theo chế độ tập thể, tập trung dân chủ, biểu quyết theo đa số khi quyết định các vấn đề và ghi thành kết luận của Hội đồng. Kinh phí hoạt động của Hội đồng được trích từ nguồn ngân sách nhà nước cấp cho Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam.
 
Tại buổi làm việc, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cũng đã trình bày về dự thảo của Thông tư “Quy định về hoạt động ứng cứu khẩn cấp sự cố mạng Internet”. Đây cũng là một trong số nội dung làm việc của Hội đồng Tư vấn chính sách an toàn thông tin số. Thông tư sẽ quy định hoạt động ứng cứu khẩn cấp sự cố mạng Internet, bao gồm các hoạt động phát hiện nguy cơ, phòng ngừa và khắc phục sự cố mạng Internet và hoạt động điều phối của Bộ TT&TT với các tổ chức, cá nhân tham gia quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet… 

Đại diện các đơn vị cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng cho quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn và các quy định cho dự thảo Thông tư.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top