V/v trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Long An gửi Thủ tướng Chính phủ trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV

Thứ năm, 20/08/2020 16:44

Bộ Thông tin và Truyền thông nhận được công văn số 5301/VPCP-QHĐP ngày 01/7/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc trả lời kiến nghị của cử tri gửi Thủ tướng Chính phủ trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV trong đó có 01 kiến nghị của cử tri tỉnh Long An liên quan đến lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, nội dung kiến nghị như sau:
 
Cử tri phản ánh:Cử tri đề nghị nghiên cứu, sửa đổi các quy định pháp luật theo hướng tăng chế tài xử phạt và xử lý nghiêm đối với nạn tham nhũng, mua bán, tàng trữ ma túy, hành vi vi phạm trật tự an toàn xã hội như đòi nợ thuê, tín dụng đen, đá gà trên mạng, game bắn cá,….
 
Sau khi nghiên cứu, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT)có ý kiến trả lời như sau:
 
Về trò chơi điện tử trực tuyến (game online), để tăng cường chế tài xử phạt và xử lý nghiêm, Bộ TTTT đã tham mưu Chính phủ ban hành Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Nghị định đã tăng chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong việc cung cấp trò chơi điện tử trực tuyến, vi phạm quy định về điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng và đối với người chơi, cụ thể tại các Điều 103, Điều 104, Điều 105, Điều 106 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.
 
- Bộ TTTT đã khẩn trương cấp phép phát hành trò chơi, để làm cơ sở sàng lọc các trò chơi hợp pháp và trò chơi lậu phát hành tại Việt Nam.
 
-Bộ TTTT cũng đã thường xuyên trú trọng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi; có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi phát hành trò chơi điện tử không phép; đối với các đơn vị, doanh nghiệp vi phạm nhiều lần, mức độ nghiêm trọng, Bộ TTTT sẽ xem xét rút giấy phép, quyết định, giấy chứng nhận. Đối với các trường hợp phát hiện vi phạm có dấu hiệu hình sự như trò chơi điện tử cờ bạc, đổi thưởng, Bộ TTTT sẽ phối hợp với Bộ Công an để xử lý. Năm 2019, Bộ TTTT đã tiến hành xử lý đối với 04 vụ việc với tổng số tiền là 345 triệu đồng, trong đó có 03vụ việc xử phạt liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ game bắn cá với tổng số tiền là 285 triệu đồng.
 
Trong thời gian tới Bộ TTTT tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi các quy định liên quan và tăng cường phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xử lý nghiêm đối với các hành vi nêu trên.
 
Trên đây là nội dung trả lời của Bộ TTTT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Long An, trân trọng gửi tới Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An để trả lời cử tri.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top