V/v trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lạng Sơn gửi tới Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

Thứ năm, 20/08/2020 17:11

Bộ Thông tin và Truyền thôngnhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Lạng Sơn do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 223/BDN ngày 15/6/2020, nội dung kiến nghị như sau:
 
Cử tri phản ánh:Cử tri xã Đội Cấn, huyện Tràng Định phản ánh hiện nay, một số thôn biên giới vẫn chưa có sóng điện thoại di động, điều này làm ảnh hưởng không ít đến đời sống sinh hoạt của người dân. Đề nghị quan tâm đầu tư đưa sóng điện thoại di động đến những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thông tin liên lạc, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an ninh quốc phòng.
Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) xin trả lời như sau:
 
Hiện nay, mạng di động (2G, 3G, 4G) đã được các doanh nghiệp viễn thông (DNVT) triển khai phủ sóng tới hơn 99,8% dân số. Tuy nhiên, một số khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới … do khó khăn về địa hình, địa lý, dân cư thưa, các DNVT gặp khó khăn trong việc phát triển hạ tầng phủ sóng bảo đảm chất lượng dịch vụ viễn thông di động.
 
Trong thời gian qua, Bộ TTTT đã chỉ đạo các DNVT (đặc biệt là Viettel và VNPT) tập trung triển khai hạ tầng viễn thông tại các khu vực quan trọng như biên giới, hải đảo nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an ninh quốc phòng.
 
Bộ TTTT xin tiếp thu kiến nghị của cử tri và trong năm 2020 sẽ phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo Sở TTTT cùng các DNVT rà soát, thống kê chi tiết các vị trí, khu vực dân cư, đồn biên phòng chưa được phủ sóng di động, 3G, 4G trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, Bộ TTTT sẽ chỉ đạo các DNVT triển khai hạ tầng viễn thông và phủ sóng di động tại các khu vực chưa được phủ sóng.
 
Đồng thời, hiện nay Bộ TTTT đang khẩn trương xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2021-2025 (dự kiến Quý III/2020), trong đó sẽ tập trung vào các biện pháp đẩy mạnh sử dụng Quỹ dịch vụ viễn thông công ích cho việc đầu tư phát triển hạ tầng, cung cấp dịch vụ viễn thông thiết yếu tại các vùng chưa được phục vụ hoặc chất lượng chưa đảm bảo. Để triển khai các chương trình công ích này, cần sự phối hợp đồng bộ giữa Bộ TTTT và UBND tỉnh, Sở TTTT các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để xóa các vùng lõm, vùng chưa có sóng điện thoại di động.
 
Trên đây là nội dung trả lời của Bộ TTTT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Lạng Sơn, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn để trả lời cử tri./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top