VTC News cần xây dựng tờ báo điện tử gương mẫu, chuyên nghiệp, hiện đại

Thứ năm, 04/07/2013 15:01

Sáng 4/7/2013 tại Hà Nội, báo điện tử VTC News đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập (7/7/2008 – 7/7/2013). Đến dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn; đại diện các cục, vụ chức năng thuộc Bộ; các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty Truyền thông đa phương tiên VTC, cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo.

img

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn thay mặt lãnh đạo Bộ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho tập thể báo VTC News

Năm tuổi, thời gian còn khá ít ỏi, nhưng VTC News đã trở thành tờ báo điện tử có bản sắc ngày càng rõ nét trong lòng độc giả, có ảnh hưởng đối với xã hội. Đặc biệt, báo đã có những đóng góp quan trọng vào công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thông tin hoạt động, nhiệm vụ chính trị của Bộ, của ngành Thông tin và Truyền thông được VTC News chuyển tải tới độc giả cả nước nhanh chóng.
 
Các sự kiện lớn của đất nước, đặc biệt là những phiên họp quan trọng của các kỳ họp Quốc hội đã được VTC News đưa tới độc giả không có điều kiện xem TV bằng cách tiếp sóng truyền trực tiếp trên Internet. Số liệu thống kê bạn đọc theo dõi các sự kiện này ngày càng lớn.

Hiện VTC News có nhiều chuyên mục hấp dẫn (có chuyên mục trở thành “đặc sản” của báo), có những chuyên đề lớn mang tính thời sự nóng, tính dự báo cao… thu hút bạn đọc quan tâm. Để thể hiện bản sắc ngày càng rõ hơn và tận dụng lợi thế rất lớn của VTC, báo tiếp tục thực hiện phương thức đưa tin mỗi bài viết có video đi kèm để độc giả không chỉ đọc mà còn được xem và nghe thông tin.

Do vậy, các phóng viên, biên tập viên sẽ được đào tạo trở thành những người làm nội dung đa phương tiện, vừa viết bài, chụp ảnh, lại vừa có thể thực hiện được các tin dạng video hoặc phóng sự truyền hình. VTC News cũng sẽ chú trọng phát triển phương thức đưa tin trên các thiết bị di động bằng việc nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ mới nhất. Trong đó, VTC News tiếp tục kiên định với sứ mệnh dân sinh, nhân ái, đi đến tận cùng vấn đề.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi và khát khao khẳng định mình ấy đã mang lại hiệu quả rõ rệt với sự tăng trưởng nhanh chóng của tờ báo. Hơn 2 năm qua, báo luôn đạt mức tăng trưởng gần 100%/năm. Từ gần 200.000 visit (người truy cập)/ngày, cao điểm báo đã đạt mức gần 1 triệu visit/ngày và hơn 5 triệu pagaview (lượt xem trang)/ngày.

Bên cạnh đó, từ một tờ báo được bao cấp hoàn toàn, từ đầu năm 2011, báo đã xin hoạt động tự chủ về tài chính, kiện toàn lại bộ máy để trở thành một tòa soạn báo điện tử hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới và tái cấu trúc mạnh mẽ của Tổng Công ty VTC, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC nhằm ứng phó với tình hình khó khăn chung của nền kinh tế.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn nhiệt liệt chúc mừng và diểu dương tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của báo điện tử VTC News trong chặng đường phát triển 5 năm vừa qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, mặc dù tờ báo còn non trẻ nhưng 5 năm qua, trong bối cảnh tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, báo đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, tiến tới tự chủ về tài chính, bảo đảm cho hoạt động thường xuyên của cơ quan báo nhưng chất lượng và hình thức của báo không ngừng được tăng lên. Số người truy cập ngày càng tăng, tác động xã hội ngày càng lớn. Nhiều chuyên đề, chuyên mục của báo, nhiều bài viết được đăng tải trên báo đã bám sát thực tiễn cuộc sống, vừa phản ánh kịp thời, sâu sắc các hoạt động của ngành, đồng thời vừa thông tin kịp thời các sự kiện lớn của đất nước mà người dân quan tâm.
 
Thứ trưởng mong rằng, trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên VTC News tiếp tục phấn đấu xây dựng báo ngày càng phát triển, thực sự đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng phong phú, đa dạng của công chúng, thực sự là một tờ báo điện tử gương mẫu, chuyên nghiệp, hiện đại. Mặt khác, thứ trưởng yêu cầu VTC News cần tập trung đào tạo, nâng cao trình độ nhận thức về mọi mặt cho phóng viên, biên tập viên đủ sức đáp ứng với yêu cầu mới.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, VTC News đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son.
 
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top