VTC hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2022

Thứ ba, 07/06/2022 13:34

Ngày 30/5/2022, Công đoàn TTTT Việt Nam đã ra Công văn số 350/CĐTTTT-CSPL về việc Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2022. Trong đó yêu cầu các Công đoàn trực thuộc quán triệt nội dung Hướng dẫn số 59/HD-TLĐ và căn cứ theo điều kiện thực tế cùng phối hợp chuyên môn đồng cấp và cấp ủy tại địa phương tại địa bàn hoạt động, tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện này.

20220607-A-5.jpg
Ngày Môi trường thế giới diễn ra hằng năm vào ngày 5/6. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng hàng đầu của Liên hợp quốc để thúc đẩy nhận thức và hành động vì môi trường trên toàn thế giới.

Ngày Môi trường thế giới (5/6) do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982, đến nay đã trở thành phong trào rộng khắp trên phạm vi cả nước, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu. Năm 2022, với chủ đề "Chỉ một Trái đất” nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.

Năm 2022 với chủ đề “Chỉ Một Trái đất”, nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đây là thời điểm để mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và Trái đất.
20220607-A-6.jpg
Người VTC luôn gìn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp mỗi ngày

Tại VTC, mỗi người VTC luôn ý thức bảo vệ môi trường trong các hoạt động hàng ngày. Công đoàn VTC cũng nhiều năm tổ chức các cuộc thi Nét đẹp Công sở hướng tới Môi trường làm việc Xanh - Sạch - Đẹp; công đoàn các đơn vị cũng tổ chức trong nội bộ những cuộc thi nhằm khích lệ CBNV-NLĐ bảo vệ môi trường như Chiến dịch đổi rác chết lấy cây xanh của Công đoàn VTC Mobile; Công đoàn VTC Intecom với 5 phút mỗi ngày để dọn dẹp sạch sẽ cho góc làm việc của mình theo khẩu hiệu 5S: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng; Công đoàn Cơ quan TCT trang bị cho CBNV-NLĐ những chai nước thủy tinh hay những khay đựng thức ăn, cốc đựng canh bằng inox nhằm thay thế những sản phẩm nhựa dùng một lần; hay để hạn chế sự lãng phí thức ăn đồng thời chống lại sự hủy hoại môi trường từ rác thải hữu cơ, sau những bữa ăn trưa, nhiều CBNV-NLĐ đã thu gom thức ăn thừa cho chó, mèo nhà nuôi...
 
Hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2022, Người VTC hãy chung tay:

1. Cùng hành động để bảo tồn thiên nhiên, điều hòa khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm;

2. Cùng liên kết chống lại biến đổi khí hậu và ngăn chặn sự phá hủy hệ sinh thái toàn cầu;

3. Sử dụng nguồn nguyên liệu xanh là góp phần bảo vệ môi trường;

4. Nâng cao chất lượng môi trường kích thích phát triển kinh tế và chống lại đói nghèo;

5. Ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của hệ sinh thái và đa dạng sinh học.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top