VOV nghiên cứu tích hợp chương trình phát thanh trên smartphone

Thứ tư, 06/01/2016 14:19

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) sẽ nghiên cứu thực hiện việc phát triển phát thanh số, đưa các chương trình phát thanh tích hợp trên các thiết bị thông minh như điện thoại di động, tiến tới hội tụ trên hạ tầng viễn thông băng rộng.

img

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 Bà Xuân Thị Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Thư ký Biên tập và Thính giả của VOV cho biết: Trên cơ sở Quy hoạch của Chính phủ trong lĩnh vực TT&TT, Quy hoạch phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam đến năm 2020, VOV đang tiếp tục xây dựng và phát triển theo mô hình Cơ quan truyền thông đa phương tiện.
 
Trong đó, phát thanh được xác định đóng vai trò chủ lực, cốt lõi. Các loại hình báo chí khác như Kênh truyền hình Quốc hội, kênh Truyền hình VOVTV, báo Điện tử VOV Online, báo Tiếng nói Việt Nam tiếp tục được quan tâm đầu tư phù hợp với xu thế phát triển chung của truyền thông trong nước và quốc tế. 
 
Mục tiêu đặt ra đối với VOV đến năm 2020 là đưa sóng phát thanh đến với 100% khu vực dân cư và tới hầu khắp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Cũng theo bà Xuân Thị Hồng Hà, sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã tạo ra những cơ hội kinh doanh đa dịch vụ truyền thông mới. Đến nay, tất cả các hệ phát thanh, các kênh truyền hình của VOV đều có thể nghe được trên trang điện tử VOV.vn. 
 
Hiện VOV.vn là 1 trong 10 tờ báo điện tử có lượng người truy cập và độc giả lớn nhất hiện nay với hơn 20 triệu lượt truy cập/tháng. 
 
Bên cạnh đó, VOV tiếp tục đầu tư phát triển trang Radiovietnam.vn thành website tích hợp đầy đủ nội dung của các đài phát thanh – truyền hình của 63 tỉnh thành trên cả nước.
 
"Về phương thức truyền thông, VOV nhận thấy việc hoàn thiện, tăng cường và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh trực tiếp, phát thanh thực tế, trực tuyến, truyền hình trực tiếp là yêu cầu bức thiết đặt ra. Tỷ lệ của các phương thức này sẽ được điều chỉnh phù hợp với tâm lý, thói quen của các đối tượng công chúng", đại diện VOV chia sẻ.
 
"Việc phát triển phát thanh số, đưa các chương trình phát thanh tích hợp trên các thiết bị thông minh như điện thoại di động, tiến tới hội tụ trên hạ tầng viễn thông băng rộng, sẽ được VOV quan tâm nghiên cứu thực hiện trong thời gian tới", bà Xuân Thị Hồng Hà nhấn mạnh.
 
Bình Minh(InFonet)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top