VNTracking – Dịch vụ nhiều tiềm năng phát triển

Thứ hai, 12/04/2010 11:16

VNPT Hải Phòng vừa nghiên cứu và triển khai thành công dịch vụ Định vị, quản lý các phương tiện vận tải qua điện thoại di động hoặc máy tính kết nối Internet trên lãnh thổ Việt Nam, có tên gọi là VNTracking. Đây là giải pháp quản lý phương tiện trực tuyến, sử dụng công nghệ định vị vệ tinh toàn cầu GPS.

img
Với dịch vụ VNTracking, chỉ cần truy cập Internet, khách hàng có thể quản lý các phương tiện vận tải mọi lúc, mọi nơi.
Chủ phương tiện khi sử dụng, chỉ cần kết nối với Internet, bấm mã số mật khẩu và điền biển số xe ôtô để theo dõi phương tiện của mình. Người sử dụng cũng có thể sử dụng máy điện thoại di động truy cập Internet qua phương thức GPRS, 3G hoặc Wifi, hoặc sử dụng màn hình tivi để theo dõi. Người sử dụng dịch vụ này có thể biết được các thông tin quản lý phương tiện vận tải, thông qua bản đồ chi tiết lịch trình trên 63 tỉnh thành của Việt Nam. Đó là các thông tin như vị trí chính xác của xe, tốc độ, quãng đường di chuyển; định mức xăng dầu; trạng thái xe có khách, không có khách; tra cứu địa điểm đến và chỉ dẫn lộ trình đi ngắn nhất đúng luật giao thông; hỗ trợ bản đồ vệ tinh nhiều chế độ và lưu dữ liệu trong thời gian 12 tháng…

Đặc biệt, VNTracking còn có chức năng “hộp đen” cho phép người sử dụng có thể xem lại toàn bộ lộ trình xe chạy theo khoảng thời gian và tốc độ tùy chọn. VNTracking giúp người giám sát có thể biết lộ trình của xe di chuyển nếu không có thời gian theo dõi trực tuyến, đồng thời giúp cho chủ doanh nghiệp có được số liệu của chuyến đi để tính định mức chính xác hơn. Khi quản lý phương tiện của mình bằng VNTracking, chủ các phương tiện sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực.

Đồng thời, chủ phương tiện có thể kiểm soát được hành vi của các lái xe, dễ dàng nắm bắt được cơ hội kinh doanh, và bảo đảm được sự an toàn về người và tài sản trên xe. Là thiết bị điện tử định vị sử dụng đồng thời hai công nghệ GPS và GPRS – trên nền hai mạng di động Vinaphone, Mobifone, “hộp đen” này có đa chức năng, lắp đặt gọn nhẹ, và phù hợp với nhiều phương tiện: có thể dùng trong vận tải đường bộ, hàng hải, đường thủy nội địa, hàng không,vận tải hành khách công cộng trong thành phố, các phương tiện công ten nơ, xe taxi, xe tự lái, xe gia đình...

Theo Giám đốc VNPT Hải Phòng Nguyễn Đức Dũng, “Tp.Hải Phòng có đặc điểm là đầu mối giao thông tại khu vực miền Bắc, tập trung nhiều phương tiện ôtô, đặc biệt là các ôtô vận tải. Vì vậy, VnTracking sẽ quản lý, thống kê lượng xe, cũng như đánh giá hiệu quả sử dụng phương tiện cho các doanh nghiệp.” 

Tính đến thời điểm này, VNPT Hải Phòng đã có hơn 300 khách hàng sử dụng dịch vụ. Dự kiến đến cuối năm, VNPT Hải Phòng sẽ phát triển cung cấp dịch vụ tới hơn 3.000 khách hàng. Mới đây, tại hội thảo về dịch vụ VNTracking, Phó Tổng Giám đốc VNPT Bùi Thiện Minh đã cho rằng, đây là dịch vụ có tiềm năng lớn, có thể mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ tới nhiều đối tượng khách hàng sử dụng và không bị hạn chế khu vực cung cấp.  Phó TGĐ cũng đề nghị VNPT Hải Phòng chọn một số địa bàn tỉnh, thành phố tập trung nhiều phương tiện đi lại để triển khai cung cấp dịch vụ.

 

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top