VNPT và Bộ Tài chính ký kết hợp đồng nguyên tắc thực hiện gói thầu nâng cấp, mở rộng đường truyền số liệu cho ngành Tài chính

Thứ sáu, 29/01/2010 08:26

Ngày 28/1/2010, tại Hà Nội, Tập đoàn BCVT Việt Nam (VNPT) và Bộ Tài Chính đã ký kết hợp đồng nguyên tắc về thực hiện gói thầu nâng cấp mở rộng đường truyền số liệu cho hạ tầng truyền thông ngành Tài chính.

img
Tại Lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc giữa VNPT và Bộ Tài chính

Với tổng giá trị gói thầu 74.496.030.000 đồng, VNPT sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan để đáp ứng nhu cầu của Bộ tài chính trong việc tiếp tục duy trì thuê kênh truyền, nâng cấp mở rộng và lắp đặt mới kênh truyền dữ liệu cho hạ tầng truyền thông thống nhất ngành Tài chính từ 01/01/2010 đến hết năm 2011. Việc thực hiện gói thầu này sẽ  mở rộng, nâng cấp kênh truyền tại các đơn vị thuộc Bộ Tài chính và 63 Sở tài chính trên toàn quốc.

Trong quá trình thực hiện gói thầu này, VNPT sẽ có những ưu đãi về cước như: miễn phí toàn bộ cước nâng cấp tốc độ kênh truyền VNPT đã cung cấp; miễn phí toàn bộ cước thuê bao thiết bị đầu cuối sử dụng cho kênh truyền hiện đang thuê và các kênh truyền lắp mới, bổ sung; miễn phí toàn bộ chi phí đấu nối, hòa mạng đối với kênh lắp đặt mới, bổ sung (nếu có). Mức cước dịch chuyển địa điểm kênh sẽ áp dụng bằng 50% cước đấu nối hòa mạng theo quy định hiện hành của VNPT.

Về chất lượng đường truyền, VNPT cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ truyền dẫn với tốc độ cao nhất, chất lượng ổn định nhất. Cụ thể đối với kênh truyền liên tỉnh sẽ có băng thông: >=95%; kênh truyền cấp quận/huyện sẽ có băng thông: >=95%; kênh truyền là VSAT-IP sẽ có băng thông >=95%. Là một Bộ chuyên ngành có vai trò quan trọng đến sự phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập, mạng lưới truyền thông của Bộ Tài chính không thể tách rời mạng viễn thông quốc gia. Với vai trò là doanh nghiệp chủ lực của đất nước trong lĩnh vực BCVT – CNTT, VNPT luôn ý thức và cam kết sẽ cung cấp những dịch vụ VT-CNTT tiên tiến nhất với chất lượng cao nhất để góp phần thúc đẩy ứng dụng VT-CNTT của các đơn vị trong ngành Tài chính.

Từ những năm 1999, VNPT đã vinh dự là đối tác cung cấp chính thức các dịch vụ VT – CNTT cho hệ thống truyền dẫn dữ liệu của Bộ tài chính và các đơn vị trực thuộc trên toàn quốc. Gần đây, tháng 8/2009, Bộ Tài chính và VNPT cũng đã ký kết Thoả thuận hợp tác về việc áp dụng chữ ký số cho các dịch vụ hành chính công điện tử của Bộ Tài chính. Thỏa thuận hợp tác này là một trong những bước nhằm triển khai thực hiện chủ trương của Chính phủ về giao dịch, thanh toán điện tử trong hoạt động tài chính giữa các tổ chức, cá nhân và ngành Tài chính. Sự kiện VNPT cung cấp dịch vụ chữ ký số cho Bộ Tài chính cũng đã được đánh giá là một trong 10 sự kiện CNTT – TT tiêu biểu của Việt nam năm 2009.

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top