VNPT từ "Kết nối khách hàng" đến "Cuộc sống đích thực"

Thứ ba, 16/08/2011 09:06

Hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó, điện thoại cố định nhà bạn bị hỏng, điện thoại di động không có sóng, truy cập Internet liên tục bị “The page can not display”. Lúc đó bạn sẽ nghĩ gì và cảm thấy thế nào?

img

Có lẽ lúc đó bạn chợt nhận ra những điều bình thường giản dị, những gì giúp bạn kết nối với mọi người, với cả thế giới - chính là một phần giá trị đích thực của cuộc sống. Đó cũng chính là lý do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT chọn "Cuộc sống đích thực" là slogan của mình.

Từ "Kết nối mọi người" ....

Có thể nói, lịch sử ngành Bưu điện gắn liền với lịch sử đất nước. Trải qua gần 70 năm hình thành và phát triển, ngành kinh tế - kỹ thuật đặc biệt này đã có những đóng góp rất quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển mọi mặt của đời sống xã hội, từ chính trị tới kinh tế, văn hóa, xã hội...

Trong giai đoạn đổi mới và phát triển nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN của đất nước, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nay là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, đã có những bước phát triển vượt bậc, đưa Việt Nam lên bản đồ viễn thông, Internet, vệ tinh...thế giới.

Tuy nhiên, trước yêu cầu kinh doanh trong giai đoạn mới, lãnh đạo VNPT xác định cần phải thay đổi toàn diện, xây dựng hình ảnh là đơn vị giữ vị trí số 1 tại Việt Nam về phát triển Bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin; đồng thời có khả năng vươn ra thị trường thế giới, đủ sức cạnh tranh với các tập đoàn viễn thông lớn.

Cột mốc đầu tiên của sự thay đổi đã đến với VNPT kể từ năm 2003 khi Tổng công ty đưa ra slogan đầu tiên cho sứ mệnh của mình "Nối liền mọi khoảng cách". Đi liền với slogan này, VNPT đặt mục tiêu cho năm 2003 là "Năm hành động tất cả vì khách hàng" và năm 2004 là "Năm cam kết vì sự phát triển của cộng đồng". Những nỗ lực lớn của VNPT đem lại sự thay đổi nhiều mặt, nâng cao chất lượng dịch vụ và đã tiến những bước dài trong việc hội nhập về công nghệ thông tin, viễn thông với khu vực và thế giới.

Tháng 12/2005, một slogan mới của VNPT đã được chọn: "Cuộc sống đích thực" đã thế chỗ "Nối liền mọi khoảng cách" để trở thành thông điệp mà VNPT muốn mang tới cho các khách hàng.

Với thông điệp mới, VNPT đã truyền tải thành công những giá trị lịch sử, nhân văn và kết nối. VNPT đã không còn định vị mình là một đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông "kết nối mọi người" đơn thuần nữa mà VNPT nỗ lực trong ứng dụng có hiệu quả công nghệ bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin tiên tiến, mang đến cho người tiêu dùng, nhân dân Việt Nam những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, tất cả là "vì con người, hướng tới con người và giữa những con người".

Đến "Cuộc sống đích thực"!

"Cuộc sống đích thực" đã chính thức song hành cùng VNPT trong suốt 7 năm qua, chứng kiến không ít những thay đổi và thành công vượt bậc của VNPT. Năm 2010 vừa qua, VNPT đã đạt doanh thu trên 100.000 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với năm 2009, tổng lợi nhuân trên 11.000 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước hơn 8.000 tỷ đồng. Đây là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin có doanh thu vượt mốc 100.000 tỷ đồng, và cũng là mốc doanh thu cao nhất từ trước đến nay của VNPT.

Nếu nhìn trong cả giai đoạn 2006-2010, kể từ khi thay đổi mạnh mẽ cùng "Cuộc sống đích thực", VNPT vẫn giữ vững vị trí số một trên các lĩnh vực dịch vụ: điện thoại cố định chiếm 93% thị phần, điện thoại di động 60%, Internet băng rộng 75% và bưu chính công ích 100%. Năm 2011 này, VNPT đặt chỉ tiêu doanh thu 130.000 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2010; lợi nhuận đạt 11.800 tỷ đồng, tăng 5,36% so với năm 2010; nộp ngân sách từ 8.450 tỷ đồng trở lên; thu nhập bình quân tăng tối thiểu 10% so với năm 2010.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, năm 2010 vừa qua chứng kiến những dấu son của VNPT khi Tập đoàn vinh dự được phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động "vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo từ năm 1999 đến năm 2008, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc".

Danh hiệu cao quý này chính là sự ghi nhận của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với VNPT - doanh nghiệp chủ lực của đất nước trong lĩnh vực BCVT-CNTT, đơn vị đã nỗ lực xây dựng và phát triển một hạ tầng cơ sở thông tin liên lạc hiện đại, đồng bộ và rộng khắp phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng của đất nước, góp phần tạo dựng một "Cuộc sống đích thực" cho người dân Việt Nam.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top