VNPT tổng kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Thứ sáu, 04/12/2009 15:29

Sáng ngày 4/12/2009, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm công tác chỉ đạo điểm, tọa đàm, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

img

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lê Doãn Hợp đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo VNPT cùng với đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương.

Sau hai năm thực hiện chỉ đạo điểm cuộc vận động, Đảng ủy Tập đoàn đã nghiêm túc triển khai cuộc vận động theo kế hoạch và hướng dẫn của Trung ương và Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương. Việc thực hiện được đảm bảo đúng quy trình, cách thức, thời gian tiến hành cuộc vận động, với chủ trương làm chắc từng bước, không hình thức, chạy theo số lượng, đảm bảo hiệu quả, chất lượng. Đảng ủy Tập đoàn cũng chỉ đạo điểm tại các đơn vị, bảo đảm triển khai khai đúng kế hoạch, hướng dẫn phát huy tính sáng tạo của cơ sở, phát hiện những gương điển hình, cách làm hay để phổ biến, nhân rộng, rút kinh nghiệm trong toàn Đảng bộ Tập đoàn.

Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, tác động tích cực trong rèn luyện tu dưỡng đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, việc thực hiện theo tấm gương của Người đã nâng cao tính tự giác, rèn luyện, bổ sung những phẩm chất đạo đức của người đảng viên trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Cuộc vận động đã ảnh hưởng tích cực đến mọi hoạt động của Tập đoàn, đặc biệt là trong sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ bản, công tác quản lý, hạn chế tiêu cực lãng phí…

Trong thời gian tới, Đảng bộ Tập đoàn sẽ tiếp tục quán triệt sâu rộng mục tiêu, ý nghĩa Cuộc vận động gắn với thực hiện di chúc của Người; Đẩy mạnh giới thiệu các điển hình tiên tiến làm theo lời Bác trên các phương tiện truyền thông của Tập đoàn và các đơn vị thành viên; tổ chức học tập chuyên đề “Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”; gắn Cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ chính trị, SXKD của Tập đoàn…

Qua 2 năm thực hiện cuộc vận động, Tập đoàn đã rút ra những bài học kinh nghiệm từ việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đó là: Nội dung làm theo phải thiết thực, sát với tình hình thực tiễn của từng đảng viên, chi bộ, đảng bộ, việc làm phải được đăng ký, kết quả làm theo phải được đánh giá, động viên đúng đắn kịp thời. Việc làm theo gương Bác sẽ phát triển đều, rộng khắp và đạt hiệu quả cao khi mà các cán bộ lãnh đạo cao nhất, cán bộ chủ chốt gương mẫu làm theo lời Bác. Các cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị sẽ noi gương người lãnh đạo trực tiếp ở đơn vị để làm theo.

imgTiếp theo lễ tổng kết, Đảng ủy Tập đoàn đã có buổi tọa đàm với các cá nhân tiểu biểu của cuộc vận động. Tại cuộc tọa đàm, các cá nhân tiêu biểu ở các đơn vị đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện cuộc vận động. Việc thực hiện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp họ có được sự rèn luyện với bản thân cũng như thực hiện tốt các nhiệm vụ mà lãnh đạo Tập đoàn giao phó. Lãnh đạo Tập đoàn cũng đã biểu dương những tấm gương tiêu biểu, tặng giấy khen cho 14 tập thể, 93 cá nhân và trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, quà lưu niệm cho các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban chấp hành và ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng bộ Tập đoàn.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được và sự cố gắng của VNPT trong thời gian qua. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn VNPT sẽ cố gắng hơn nữa trong việc phát huy sức mạnh tập thể, tính đoàn kết, gương mẫu của đội ngũ CBCNV trong toàn Tập đoàn, đặc biệt nhân rộng kết quả của việc thực hiện cuộc vận động làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bộ trưởng cũng đề nghị trong thời gian tới VNPT cần  tiếp tục xây dựng kế hoạch công tác năm 2010 và những năm tiếp theo gắn với việc bồi dưỡng đào tạo các bộ trẻ có năng lực và gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành thông tin và truyền thông.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top