VNPT tiếp tục có trong TOP 5 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2010

Thứ hai, 17/01/2011 08:47

Sáng qua 15/01/2011 tại Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc lập cũ) - Tp.HCM, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (VietNam Report) kết hợp với VietNamNet đã tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận xếp hạng TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2010. Năm thứ 4 liên tiếp công bố nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành quả mà cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đạt được, trong bảng xếp hạng của VNR 500, VNPT đều được bình chọn và vinh danh trong TOP 5 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

img
VNPT là doanh nghiệp được xướng tên và trao chứng nhận đầu tiên trong buổi lễ

Bảng xếp hạng của VNR 500 đề cập tới các doanh nghiệp mọi thành phần, thứ hạng các doanh nghiệp được đánh giá và sắp xếp theo các tiêu chí như: doanh thu, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, số lao động, tổng tài sản... Trong Top 5 doanh nghiệp nhà nước lớn nhất theo Bảng xếp hạng có các tên tuổi vốn vẫn là chủ lực của kinh tế nước nhà: Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Cùng với lễ công bố và trao chứng nhận, gần 400 doanh  nghiệp đã tham dự diễn đàn đầu tiên của Câu lạc bộ VNR 500 trong năm 2011 với chủ đề "Doanh nghiệp lớn và vai trò lãnh đạo", và tọa đàm về một vấn đề còn khá mới mẻ ở Việt Nam là kinh nghiệm xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với chính quyền, vận động hành lang, chính sách... với sự tham gia của các diễm giả trong và ngoài nước: Giáo sư Stephen M. Walt đến từ Đại học Harvard (Hoa Kỳ), là chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực quan hệ lobby; ông Alex Malley, Tổng giám đốc điều hành Hiệp hội Kế toán Công chứng Australia (CPA Australia); bà Tôn Nữ Thị Ninh, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội; ông Trần Sỹ Chương, Chủ tịch Tập đoàn ABBO.

Như thông tin đã đưa, năm 2010 VNPT tiếp tục khẳng định là Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, dẫn đầu trong lĩnh vực BCVT-CNTT về doanh thu: là doanh nghiệp duy nhất trong ngành có doanh thu vượt mốc 100.000 tỷ đồng; là một trong những doanh nghiệp có mức nộp ngân sách cao nhất. Năm qua VNPT đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát.

Đặc biệt những đóng góp của VNPT không chỉ ở mặt SXKD, mà vẫn luôn đảm bảo TTLL phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương. Mạng lưới của VNPT không ngừng được đầu tư mở rộng, khẳng định là doanh nghiệp có quy mô và năng lực mạng lưới bưu chính, viễn thông, CNTT lớn nhất với hệ thống bưu cục, điểm phục vụ và cơ sở hạ tầng mạng viễn thông, CNTT hiện đại, rộng khắp trên cả nước. Tập đoàn hiện vẫn là doanh nghiệp có thị phần các dịch vụ chủ yếu lớn nhất cả nước, với thị phần di động tính theo lưu lượng xấp xỉ 60%, Internet băng rộng bao gồm ADSL và FTTx trên 70%, điện thoại cố định gần 80%.../.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top