VNPT sẵn sàng phục vụ Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

Thứ sáu, 01/10/2010 14:48

Theo dự báo, trong dịp Đại lễ, lưu lượng liên lạc khu vực Hà nội sẽ tăng từ 30% - 40%. Các đơn vị thuộc VNPT đã xây dựng phương án kỹ thuật, phương án điều chỉnh định tuyến các hướng liên đài cần thiết để đáp ứng nhu cầu này.

img

Cụ thể, hai mạng di động Vinaphone và Mobifone đã đã lắp đặt thêm hàng trăm trạm thu phát để tăng lưu lượng phát sóng di động, đặc biệt là tại các khu vực dự kiến sẽ có số lượng người tham gia đông trong những ngày Đại lễ, nơi sẽ diễn ra các sự kiện lớn như khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm, Nhà Hát Lớn, Hồ Tây, Sân vận động Mỹ Đình. Mạng vô tuyến 2G và 3G trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội cũng đã được kiểm tra chất lượng để kịp thời xử lý những tồn tại nhằm đảm bảo chất lượng sẵn sàng cho ngày Đại Lễ.

Từ giữa tháng 8/2010 tới nay, Vinaphone đã lắp đặt và hòa mạng mới thêm 340 trạm BTS 2G và 140 trạm BTS 3G. Ngoài ra, VinaPhone đã trang bị thêm 50 xe phát sóng lưu động phân bổ khắp thành phố Hà Nội và các tỉnh thành nơi tập trung diễn ra các lễ hội nhằm đáp ứng lưu lượng có thể tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Từ ngày 10/10/2010, VinaPhone cũng chính thức nâng cấp và đưa vào sử dụng Tổng đài điện thoại Chăm sóc khách hàng 9192 với 4 ngôn ngữ khác nhau: Tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Hàn, tiếng Nhật. Với dịch vụ mới này, các khách hàng nước ngoài sử dụng mạng VinaPhone khi có bất cứ thắc mắc hay yêu cầu dịch vụ nào đều có thể gọi điện trực tiếp tới tổng đài 9192, lựa chọn ngôn ngữ tương ứng để được giải đáp. Tổng đài này sẽ trở thành một kênh thông tin viễn thông hữu ích giải đáp thắc mắc cho hầu hết các khách du lịch nước ngoài.

Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) và Công ty Viễn thông Liên tỉnh (VTN) cũng đã chuẩn bị tốt các phương án về đường truyền để đảm bảo tín hiệu cho các đài truyền hình trong nước và quốc tế đưa tin về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Được Tập đoan giao là đơn vị đầu mối tham gia phục vụ, đảm bảo thông tin cho Đại lễ, thời gian qua, VNPT Hà Nội đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động tích cực. Điển hình như việc triển khai hạ ngầm cáp và chỉnh trang 23 tuyến phố chính trên địa bàn Thành phố. Mặc dù quá trình triển khai và thực hiện dự án gặp rất nhiều khó khăn do vừa thi công, vừa phải phục vụ giao thông nhưng để đảm bảo đúng tiến độ, CBCNV VNPT Hà Nội đã làm việc không kể ngày đêm để đem lại diện mạo mới cho những con đường của Thủ đô. Bên cạnh đó, VNPT Hà Nội cũng đã triển khai  việc bó gọn dây thuê bao, cáp treo, sửa chữa các bể cáp, ganivo và hệ thống điện thoại công cộng. Toàn bộ số cabin điện thoại công cộng tại các trục đường và tuyến phố chính đã được thay bằng một diện mạo mới, sơn sửa và khôi phục lại liên lạc, đảm bảo mỹ quan đô thị và nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân Thủ Đô.

Ngoài ra, để phục vụ những ngày hoạt động chính thức của Đại lễ, VNPT Hà Nội cũng đã bố trí lực lượng đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trên toàn thành phố, nhất là các khu vực như Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường Ba Đình…; đảm bảo cơ sở hạ tầng các trạm BTS, an toàn các thiết bị tin học toàn mạng; trang hoàng các điểm giao dịch, nâng cấp hệ thống mạng lưới; triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà, chăm sóc khách hàng…

Cùng với việc phối hợp với các đơn vị khác của VNPT chuẩn bị phương án thông tin tối ưu phục vụ nhu cầu liên lạc tăng đột biệt tại khu vực Hà Nội trong những ngày lễ, VNPT còn tích cực chuẩn bị hạ tầng mạng lưới cho Trung tâm Báo chí Tuyên truyền phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Theo đó, VNPT Hà Nội đã lắp đặt một hệ thống máy tính hiện đại, cấp đường Fiber VNN tốc độ 100Mbps có thể phục vụ được 2.000 nhà báo trong nước và quốc tế đến tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Tuyên truyền. Trung tâm này gồm 2 cơ sở. Cơ sở 1 được đặt tại sảnh giao dịch 75 Đinh Tiên Hoàng của Bưu điện Hà Nội và cơ sở 2 tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình. Sáng ngày 30/9, Trung tâm Báo chí Tuyên truyền đã chính thức được UBND Thành phố Hà Nội khai trương.

Với sự chuẩn bị tích cực của các đơn vị thành viên, hạ tầng mạng lưới viễn thông của VNPT đã sẵn sàng phục vụ cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top