VNPT đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Thứ tư, 20/01/2010 16:02

Đây là niềm vinh dự, tự hào của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), thể hiện sự tiếp nối xứng đáng truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, CNH-HĐH đất nước của ngành Bưu điện.

img

Ngày 20/1/2010, tại Hà Nội, VNPT tổ chức trọng thể Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2010. Đến dự buổi Lễ có Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân; các Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về CNTT, Phó Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về CNTT Đỗ Trung Tá; Chủ tịch Hội đồng Quản trị VNPT Phạm Long Trận, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc VNPT Vũ Tuấn Hùng, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam Hoàng Huy Loạt cùng với đại diện các Bộ, Ban, Ngành, các Tập đoàn kinh tế, đại diện lãnh đạo đơn vị và cán bộ công nhân viên Tập đoàn VNPT…

Trong chặng đường 10 năm phát triển từ năm 1999 – 2008, VNPT luôn giữ vững vai trò là doanh nghiệp chủ lực của đất nước trong lĩnh vực BCVT & CNTT. VNPT đã xây dựng và phát triển một hạ tầng cơ sở thông tin liên lạc hiện đại, đồng bộ và rộng khắp phục vụ đắc lực cho phát triển KT-XH, sự nghiệp CNH-HĐH, góp phần bảo đảm an ninh, quốc phòng của đất nước. Những năm qua, đóng góp của VNPT không chỉ thể hiện ở vai trò thúc đẩy phát triển KT-XH của đất nước nói chung mà còn được thể hiện qua những con số, thành tựu ứng dụng khoa học công nghệ mới về VT-CNTT của xã hội.

Về sản xuất kinh doanh, tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm của VNPT năm sau luôn cao hơn năm trước từ 20 - 30%. VNPT cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về đóng góp cho ngân sách nhà nước. Đặc biệt với những nỗ lực không ngừng của VNPT, lĩnh vực VT-CNTT đã trở thành phương tiện hữu hiệu cho các ngành kinh tế của đất nước. VNPT cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu đóng góp vào lĩnh vực an sinh xã hội. Năm 2009, với vai trò là một Tập đoàn kinh tế chủ lực của đất nước, VNPT đã cam kết với Thủ tướng Chính phủ xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh với mức phấn đấu cao nhất. Kết quả, VNPT đã hoàn thành kế hoạch với tổng doanh thu đạt 78.600 tỷ đồng, bằng 100,19% kế hoạch, tăng 30% với năm 2008; tổng giá trị nộp ngân sách 8.100 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2008. Kết quả này đã đóng góp tích cực vào việc hạn chế suy giảm kinh tế và thúc đẩy đà phục hồi của kinh tế đất nước.

Với những đóng góp to lớn của hàng vạn CBCNV lao động các thế hệ, VNPT vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước phong tặng doanh hiệu Anh hùng Lao động. Đây là niềm vinh dự, tự hào của toàn thể 9 vạn CBCNV của VNPT, thể hiện sự tiếp nối xứng đáng truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, CNH-HĐH đất nước của ngành Bưu điện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá cao những cống hiến của tập đoàn VPNT đối với đất nước trong chặng đường phát triển của mình. Ông bày tỏ hy vọng trong thời gian tới VPNT sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tinh thần của các thế hệ đi trước trong ngành Bưu chính Viễn thông để hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao cho.

imgThay mặt Đảng và Nhà nước Chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã trao danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động cho Tập đoàn VNPT.

Đánh giá những thành tích đã đạt được trong năm 2009, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp cũng đã phát biểu 5 vấn đề lớn VNPT đã đạt được trong năm đó là: Quyết tâm chính trị của Tập đoàn, trong điều kiện khó khăn, cạnh tranh quyết liệt, Tập đoàn đã nỗ lực vươn lên thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2009. Điều đó chứng tỏ tiềm năng của VNPT là rất lớn với quyết tâm cao hoàn thành thắng lợi kế hoạch; VNPT đã có kết quả sản xuất kinh doanh tăng trưởng cao. Đây là một thành tựu rất đáng trân trọng. Tất cả các lĩnh vực của Tập đoàn đều tăng trưởng, kể cả lĩnh vực khó khăn nhất là bưu chính cũng đã tăng trưởng tốt. Tập đoàn tiếp tục giữ vững được danh hiệu: Truyền thống vẻ vang lâu dài nhất; Số lượng lao động đông nhất; Doanh thu nộp ngân sách cao nhất ngành Thông tin và Truyền thông; Thị phần lớn nhất trên nhiều lĩnh vực; Thực hiện chính sách xã hội, nhân đạo từ thiện cao nhất; Tập đoàn luôn luôn đi đầu trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào phục vụ, sản xuất, kinh doanh...; VNPT không chỉ là một Tập đoàn kinh tế mạnh mà còn là một tập thể vững mạnh cả chính trị, văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao truyền thống của Ngành Thông tin và Truyền thông và của đất nước;  Nội bộ đoàn kết thống nhất cao vì truyền thống vẻ vang của Tập đoàn, vì thương hiệu VNPT trong sản xuất kinh doanh, đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.

Được biết, năm 2010, Tập đoàn đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm: Phấn đấu doanh thu phát sinh đạt 100 ngàn tỷ đồng, sản xuất kinh doanh theo chiều sâu, phấn đấu giữ vững và phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng Lao động, đẩy mạnh việc phát triển nội dung, dịch vụ giá trị gia tăng, sản phẩm phần mềm và ứng dụng CNTT…

imgThay mặt Đảng và Nhà nước Bộ Trưởng Lê Doãn Hợp đã lên tặng cờ thi đua của chính phủ cho Lãnh đạo tập đoàn VNPT.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam Hoàng Huy Loạt, đã phát động phong trào thi đua năm 2010 với những nội dung chính gồm: Tiếp tục triển khai Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp chủ động ngăn suy giảm kinh tế, thực hiện các biện pháp kích cầu đầu tư và tiêu dùng, ổn định kinh tế vĩ mô; phát triển sản xuất theo chiều sâu đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đảm bảo người lao động có việc làm, thu nhập ổn định và được cải thiện; Tiếp tục đổi mới và hoàn thiện bộ máy sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, đổi mới các cơ chế nội bộ theo hướng tăng năng suất, chất lượng gắn nhiệm vụ của bộ máy chức năng với kết quả sản xuất kinh doanh cuối cùng; Tiếp tục triển khai sâu rộng và thiết thực Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào sáng tạo trong sản xuất kinh doanh; Tiếp tục tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong sản xuất kinh doanh và công tác, bảo vệ và nâng cao uy tín của doanh nghiệp, của đơn vị Anh hùng Lao động; Tiếp tục làm tốt trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng theo tinh thần của Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP về chương trình hỗ trợ giảm nghèo và triển khai có hiệu quả cam kết của Tập đoàn đối với việc hỗ trợ trực tiếp cho 2 huyện nghèo Sìn Hồ, Mường Tè tỉnh Lai Châu; chỉ đạo các đơn vị tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; chào mừng 65 năm ngày truyền thống Ngành Bưu điện, 63 năm ngày thành Lập công Đoàn Bưu điện Việt Nam…

Chiến lược được đặt ra tới năm 2015 với quan điểm phát triển bền vững, công nghệ hiện đại; nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vai trò Tập đoàn kinh tế chủ lực trong nước, viễn ra thị trường quốc tế. Mục tiêu chiến lược đến năm 2015 của VNPT là trở thành một trong 10 nhà cung cấp dịch vụ giải pháp viễn thông - CNTT hàng đầu khu vực Châu Á với doanh thu đạt được từ 14-15 tỷ USD. Năm 2020, doanh thu sẽ đạt gấp đôi so với 2015, tương đương với 28-30 tỷ USD.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top