VNPT có 2 công trình đoạt Cúp vàng Chất lượng xây dựng Việt Nam 2010

Thứ ba, 16/11/2010 13:48

Tại lễ công bố Giải thưởng Chất lượng xây dựng VN năm 2010 vừa được tổ chức, VNPT đã giành được Cúp vàng cho 2 công trình: Trung tâm điều hành khai thác và Phát triển các dịch vụ Tin học-Viễn thông và Công trình hệ thống vệ tinh Vinasat-1.

img
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân trao Cúp vàng Chất lượng xây dựng Việt Nam cho đại diện VNPT

Công trình Trung tâm điều hành khai thác và phát triển các dịch vụ Tin học viễn thông tại 57 Huỳnh Thúc Kháng là dự án nhóm A, có kiến trúc ấn tượng với 25 tầng nổi hình tròn và hình ô van cùng 02 tầng hầm, trên nóc đặt  anten cao 20 m do KTS người Pháp Claude Couverlie thiết kế. Theo đánh giá của Hội đồng tuyển chọn, đây là một công trình hiện đại, thân thiện đáp ứng nhu cầu cho các hoạt động trong lĩnh vực BCVT.

Công trình thứ hai giành được Cúp Vàng là Công trình hệ thống viễn thông Vinasat 1 do VNPT được giao làm chủ đầu tư. Với tính năng, thiết bị hiện đại, Công trình là bằng chứng thành công cho chủ trương đầu tư vào công nghệ hiện đại, tiên tiến của Việt Nam trong xu thế hội nhập.

“Cúp vàng Chất lượng xây dựng Việt Nam” năm 2010 là giải thưởng do Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ  phối hợp tổ chức lần đầu tiên nhằm mục đích tôn vinh chất lượng các công trình xây dựng tiêu biểu trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Khuyến khích, động viên các chủ đầu tư, các nhà thầu, thiết kế, thi công, giám sát, tăng cường kiểm soát và nâng cao chất lượng công trình; và biểu dương, động viên kịp thời người lao động, đã góp phần làm nên chất lượng các công trình xây dựng.

Công trình được xét trao giải thưởng Cúp vàng là các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, thủy điện, hạ tầng kỹ thuật; được nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng từ 1/1/2000 đến 15/7/2010; đạt chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chí của giải thưởng. Từ hồ sơ của gần 300 công trình gửi về tham dự, Hội đồng tuyển chọn đã chọn ra 65 công trình có chất lượng cao nhất để trao giải thưởng.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top