Phó Tổng Giám đốc VNPost Nguyễn Quốc Vinh và Tổng Giám đốc ABBANK tại Lễ ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ.
Theo đó, VNPost sẽ cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện cho ABBANK tại các điểm phục vụ có kết nối online của VNPost, cho phép khách hàng nộp tiền tại các bưu cục để thanh toán tiền điện. Các giao dịch điện tử này sẽ thông qua hệ thống kết nối đồng bộ, hiện đại và an toàn giữa Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN), ABBANK và VNPost với quy trình đơn giản và linh hoạt. Khách hàng khi đến thanh toán tiền điện tại quầy của VNPost chỉ cần đọc mã số khách hàng mà EVN cung cấp, hệ thống sẽ tự động xác định thông tin khách hàng, thực hiện các giao dịch thanh toán, gạch nợ cho khách hàng trên hệ thống của điện lực.
Dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính sẽ được triển khai theo 3 giai đoạn: Giai đoạn I được triển khai tạc các bưu cục ở Tây Ninh, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương và Long An; Giai đoạn II sẽ được triển khai trên toàn bộ các tỉnh miền Nam và miền Trung và giai đoạn III sẽ được triển khai tại các Bưu cục trên toàn quốc.
Phó Tổng Giám đốc VNPost Nguyễn Quốc Vinh cho biết, trong thời gian qua, VNPost đã hoàn thành việc xây dựng một cơ sở hạ tầng thanh toán điện tử nhằm ưu tiên phát triển các dịch vụ tài chính bưu chính, trong đó bao gồm các dịch vụ thu hộ, chi hộ, các dịch vụ hỗ trợ hoạt động thẻ thanh toán, các dịch vụ phân phối mã trả trước điện tử, đặt chỗ, bán vé điện tử…
Hiện, VNPost có trên 18.000 điểm phục vụ, trong đó có khoảng 2.500 bưu cục được kết nối online trên cả nước. Với lợi thế về mạng lưới điểm phục vụ, khả năng cung cấp dịch vụ rộng khắp tại hàng ngàn điểm giao dịch trên toàn quốc, dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính sẽ mang lại hiều lợi ích cho các khách hàng của cả VNPost và ABBANK.