VNG được tài trợ 8,5 tỷ đồng triển khai công nghệ điện toán đám mây

Thứ ba, 19/04/2011 14:12

Hôm nay (19/4), Công ty Cổ phần Tập đoàn Vina (VNG) và Cơ quan phát triển thương mại Hoa Kỳ (U.S Trade and Development Agency - USTDA) chính thức công bố, 2 bên đã hoàn thành việc ký kết dự án triển khai dự án xây dựng hệ thống Điện toán đám mây (Cloud computing) tại trung tâm dữ liệu Vinadata, thuộc công ty VNG.

img

Theo đó, công ty VNG đã được USTDA chọn để tài trợ 402.675 USD (tương đương 8,5 tỷ đồng) dưới hình thức đầu tư không hoàn lại. Dự án sẽ giúp Vinadata, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ nâng cao hiệu quả hoạt động và hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi phí thông qua sử dụng dịch vụ dữ liệu (Data Center). Dự án được triển khai trên 3.000 máy chủ tại Vinadata và thời gian lắp đặt, hệ thống sẽ diễn ra trong khoảng thời gian hai tháng trước khi được đưa vào sử dụng chính thức và cung cấp dịch vụ.

Dự án nghiên cứu này nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dữ liệu ngày càng cao của các dịch vụ giải trí trực tuyến, thương mại điện tử do VNG cung cấp cũng như hỗ trợ từ xa, cung cấp các dịch vụ bảo mật, quản lý và lưu trữ dữ liệu với chi phí hiệu quả nhất dành cho khách hàng.

Công nghệ điện toán đám mây do VNG áp dụng sẽ hoạt động trên nguyên tắc “sử dụng theo yêu cầu” (on demand), giúp giảm thiểu tối đa chi phí cho khách hàng do thiết bị phần cứng, phần mềm được sử dụng chung. Bên cạnh đó công nghệ mới giúp tiết kiệm điện năng cho máy chủ do có thể linh hoạt phân bổ năng lực các máy ảo theo đúng yêu cầu vận hành của các ứng dụng triển khai trên máy chủ. 

Sự hợp tác giữa VNG và USTDA đặc biệt hướng tới cung cấp dịch vụ trọn gói tới đối tượng khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ có định hướng phát triển kinh doanh dựa trên các ứng dụng tiên tiến của hệ thống công nghệ thông tin như ERP và CRM (hệ thống quản trị doanh nghiệp và khách hàng). Sự định hướng này giúp các doanh nghiệp trên tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu vào cơ sở hạ tầng CNTT cũng như các chi phí vận hành khác hay nhân sự IT chuyên trách. 

“Dự án sẽ cung cấp trang thiết bị cùng các tài liệu cần thiết cho VNG để có thể xây dựng cơ sở hạ tầng cho công nghệ mới. Nghiên cứu cũng sẽ cho thấy công nghệ điện toán đám mây có thể được xây dựng tại Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn quốc tế  với mục tiêu "Công nghệ tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường". Hơn thế nữa, VNG sẽ là ví dụ điển hình cho một công ty tư nhân  tại Việt Nam thực hiện thành công một dự án công nghệ tiên tiến được quốc tế và Mỹ công nhận. Kết quả của dự án này sẽ được USTDA sử dụng nhằm kiểm tra độ khả thi áp dụng công nghệ mới này tại Việt Nam trong tương lai” – Giám đốc USTDA Leocadia I. Zak cho biết trong thông cáo báo chí chính thức do USTDA công bố. 

Ông Lê Hồng Minh – Tổng Giám đốc VNG chia sẻ thêm: “VNG được lựa chọn do chúng tôi đã đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng kỹ thuật do phía USTDA đưa ra. Đây là kết quả tốt đẹp một một quá trình đàm phán lâu dài và chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng của VNG”.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top