Vĩnh Phúc vận hành thử nghiệm Trung tâm hạ tầng thông tin

Thứ hai, 10/06/2013 10:43

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh phúc, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc đã triển khai thi công xây dựng dự án Trung tâm hạ tầng thông tin (Datacenter hay gọi tắt là DC) của tỉnh. Mục tiêu của DC là xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông nhằm đáp nhu cầu về tập trung dữ liệu, bảo mật, đồng bộ cho ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ công phục vụ triển khai chính quyền điện tử, góp phần cải thiện môi trường đầu tư và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

img

Trung tâm hạ tầng thông tin tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án có vốn đầu tư 67 tỷ đồng, do ngân sách tỉnh bảo đảm 100%. Dự kiến cuối tháng 7/2013 DC sẽ vận hành thử nghiệm không tải phần hạ tầng, mạng lõi và vận hành chính thức vào cuối năm 2013. Trung tâm hạ tầng thông tin của tỉnh Vĩnh Phúc được đầu tư mới đồng bộ, nhiều hạng mục đạt chuẩn quốc tế. Năng lực của hệ thống đảm bảo đáp ứng nhu cầu quản lý, hosting (đặt máy chủ và triển khai các ứng dụng) cho khoảng 450 máy chủ với quy mô tổng thể là 70 - 80 rack, phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin và chiến lược chính phủ điện tử của tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020. 

Song song với việc xây dựng, lắp đặt thiết bị, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc đang tiến hành đào tạo cán bộ kỹ thuật, chuyên gia để vận hành, sử dụng thiết bị, phần mềm và tiếp nhận công nghệ.

img

Trong quá trình thi công dự án DC, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc rất cần có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành về vốn đầu tư, chỉ tiêu biên chế cán bộ vận hành, sự đãi ngộ cho cán bộ trực tiếp tham gia vận hành và đặc biệt là có sự “vào cuộc” của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh. 
 

Thanh Loan - Sở TT&TT Vĩnh Phúc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top