Vĩnh Phúc tập huấn pháp luật về Thông tin và Truyền thông

Thứ ba, 08/10/2013 08:18

Ngày 4/10/2013, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc đã tổ chức tập huấn pháp luật về viễn thông và tần số vô tuyến điện cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Trần Gia Long, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc; lãnh đạo Cục Viễn thông, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực I.

img

Hội nghị giúp nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về Thông tin và Truyền thông cho nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên của Cục Viễn thông giới thiệu nội dung cơ bản một số Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; quản lý thuê bao di động trả trước; quy định giá cước dịch vụ di động mặt đất; quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông.

Báo cáo viên của Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực I giới thiệu nội dung một số văn bản pháp luật quy định về thủ tục cấp giấy phép sử dụng tần số; cho thuê, cho mượn thiết bị, sử dụng chung tần số vô tuyến điện; quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý, sử dụng lệ phí cấp giấy phép sử dụng, phí sử dụng và quy định về xử phạt trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện.

Đại biểu tham dự buổi tập huấn đã cùng trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan tới lĩnh vực viễn thông như: việc quản lý thuê bao di động của các doanh nghiệp; việc một cá nhân được sử dụng tối đa 3 sim trong một mạng di động; giá cho thuê hạ tầng viễn thông...

Việc tổ chức các hội nghị phổ biến các văn bản pháp luật chuyên ngành được Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật chuyên ngành có liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, công dân. Từ đó, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về Thông tin và Truyền thông cho nhân dân, góp phần tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về Thông tin và Truyền thông trên địa bàn.
 
Đức Hiền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top