Vĩnh Phúc: Năm 2015, tổng doanh thu toàn ngành TT&TT tăng 19,7%

Thứ tư, 20/01/2016 08:01

Chiều 19/1/2016, Sở TT&TT Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016.

img

Đồng chí Trần Gia Long, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong ứng dụng CNTT

Trong năm qua, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, ngành TT&TT Vĩnh Phúc tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: Tổng doanh thu toàn ngành ước đạt trên 3.560 tỷ đồng, tăng 19,7% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, tổng doanh thu lĩnh vực viễn thông ước đạt 1.230 tỷ đồng, tăng 9,8%; doanh thu lĩnh vực bưu chính có sự tăng trưởng cao, ước đạt 95 tỷ đồng, tăng 35,7%; dịch vụ CNTT - điện tử ước đạt 2.050 tỷ đồng, tăng 28% so với kế hoạch.  

Công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông tiếp tục được triển khai đồng bộ và sát thực. Sở đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, mở ra giai đoạn mới trong việc phát triển hạ tầng kỹ thuật viễn thông trên địa bàn. Đến nay, 3 ứng dụng nền tảng đã đi vào hoạt động tốt; phần mềm Quản lý văn bản và điều hành đã chính thức vận hành tại 35 đơn vị; duy trì hoạt động 30 Cổng Thông tin điện tử thành phần và hệ thống thư điện tử công vụ với hơn 8.000 tài khoản cho 100% các đơn vị, địa phương và cán bộ công chức trên địa bàn tỉnh, đảm bảo việc cung cấp, công khai minh bạch thông tin hoạt động. Sở đã phối hợp với Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền triển khai cấp, bàn giao thêm 32 chứng thư số, nâng tổng số chứng thư đã cấp lên con số 93; trong đó có 41 chứng thư số cơ quan, 52 chứng thư số cá nhân.

Năm 2016, ngành TT&TT Vĩnh Phúc tiếp tục tập trung chỉ đạo xây dựng hoàn thiện và tổ chức thực hiện hiệu quả các quy hoạch, kế hoạch, Đề án và cơ chế chính sách của ngành; đẩy mạnh công tác quản lý hoạt động thông tin, tuyên truyền, báo chí xuất bản, các trang thông tin điện tử bảo đảm thông tin kịp thời, chính xác, đúng định hướng. Đồng thời, chỉ đạo quyết liệt, hỗ trợ các ngành, địa phương vận hành có hiệu quả 3 ứng dụng dùng chung của tỉnh; tiếp tục hoàn thiện hạ tầng CNTT; hướng dẫn và chỉ đạo các doanh nghiệp trong ngành phát triển hạ tầng mạng lưới và sản xuất, kinh doanh theo đúng quy hoạch và các quy định của pháp luật; đảm bảo phục vụ các nhiệm vụ chính trị, đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nhu cầu của người dân, doanh nghiệp./.
Hồng Yến
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top