Sau hơn 1 năm tích cực triển khai, đã có 15 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh có TTHC phát sinh phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính thanh toán trực tuyến với gần 10.000 giao dịch thanh toán thành công (tính đến ngày 15/9) với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng, chiếm 24% tổng giao dịch.
Với kết quả này, những địa phương đứng Vĩnh Phúc đang giữ vị trí là một trong đầu toàn quốc về thực hiện thanh toán trực tuyến. Trong đó, các TTHC liên quan đến doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nước ngoài tham gia thanh toán trực tuyến chiếm tỷ lệ cao.
Việc đổi mới trong thực hiện thanh toán phí, lệ phí giải quyết TTHC của tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận được sự đánh giá rất tích cực từ người dân, doanh nghiệp. Với việc ứng dụng công nghệ trong giải quyết TTHC, người dân và doanh nghiệp có thể thanh toán nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đặc biệt là đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp.
Theo ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc, việc thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết TTHC qua Cổng dịch vụ công quốc gia đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, từng bước tạo thói quen không dùng tiền mặt, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, DN góp phần triển khai thực hiện chuyển đổi số, hướng tới chính quyền số, xã hội số.
Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân, DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các TTHC; triển khai áp dụng thực hiện thêm các sáng kiến, giải pháp mới về cải cách TTHC; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong giải quyết TTHC nhằm tăng tính công khai, minh bạch tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí của người dân, DN khi thực hiện các TTHC./.