Theo đó, các đơn vị tập trung tuyên truyền thông điệp: “Nâng tầm giá trị nông sản Việt qua nền tảng thương mại số” ở một số nội dung chủ yếu như sau:
Thông tin về trách nhiệm của hai doanh nghiệp bưu chính lớn là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel trong việc hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, qua đó nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và giúp người nông dân giữ giá sản phẩm nông nghiệp, tránh bị thương lái ép giá.
Thông tin các sàn thương mại điện tử tham gia kế hoạch để hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp quảng á sản phẩm nông nghiệp, giao dịch bán, mua trên sàn thương mại điện tử, bao gồm: Sàn postmart.vn - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; Sàn voso.vn - Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel.
Thông tin, giới thiệu về các mặt hàng nông sản chất lượng cao; đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn phòng chống dịch bệnh...
Hỗ trợ gắn thương hiệu với sản phẩm nông nghiệp cụ thể của từng doanh nghiệp, địa phương, từng hộ sản xuất nông nghiệp, bảo đảm cung cấp sản phẩm nông nghiệp chất lượng tới người tiêu dùng thông qua sàn thương mại điện tử.
Giới thiệu các kênh phân phối mới cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
Tuyên truyền Quyết định 1034/QĐ-BTTTTqua hệ thống truyền thanh cơ sở: về khung giá bán, tiêu chuẩn áp dụng (Global Gap, VietGap ...), chất lượng, thông tin vệ sinh phòng dịch của sản phẩm, thời gian bán ... đến người tiêu dùng trên cả nước. Tuyên truyền hướng dẫn hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử: Thông tin hướng dẫn truy nhập vào các sàn thương mại điện tử để tạo tài khoản và đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.
Cung cấp thông tin về: thị trường nông sản, phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, giá bán; các sản phẩm, nguyên, vật liệu đầu vào có thương hiệu, đảm bảo chất lượng phù hợp với nhu cầu của các hộ sản xuất nông nghiệp; các chính sách ưu đãi cho hộ sản xuất nông nghiệp khi mua sản phẩm, nguyên, vật liệu đầu vào trên sàn thương mại điện tử.
Hình thức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để thông tin, kịp thời về kế hoạch hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Tuyên truyền cổ động đa dạng nhiều hình thức: Truyền thông đại chúng báo, đài; băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống thông tin cơ sở, lồng ghép thông qua các trang thông tin điện tử và các bản tin chuyên ngành của các đơn vị ..
Đối tượng truyền thông gồm: Truyền thông đến các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh để biết đến lợi ích của việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử và kênh bán lẻ số để đăng ký gian hàng trên sàn thương mại điện tử; Truyền thông đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại thị trường nội địa; Các hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp chế biến sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.