Kế hoạch được ban hành nhằm đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, giảm chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Kế hoạch số 33 chỉ rõ cần triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cần phải thực hiện gồm: Cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4; Hướng dẫn rà soát, tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ; rà soát quy trình điện tử đảm bảo việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến thông suốt, hiệu quả; Thực hiện quét an toàn thông tin để kết nối tích hợp dữ liệu chính thức từ Cổng dịch vụ công của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về Dân cư; Nghiên cứu, đề xuất hình thức khuyến khích người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; Rà soát, đánh giá chất lượng theo danh sách các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã cung cấp trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử…