“VINASA đóng góp lớn cho sự phát triển CNTT Việt Nam”

Thứ hai, 14/03/2016 14:38

Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng tại Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng và Gặp gỡ hội viên đầu Xuân 2016 của Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) diễn ra chiều 12/3/2016 ở Hà Nội.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao đóng góp của VINASA vào sự phát triển của CNTT Việt Nam.

Tại Hội nghị, báo cáo kết quả hoạt động năm 2015 của VINASA, bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Tổng Thư ký VINASA cho biết một trong những điểm nhấn quan trọng nhất là công tác tư vấn chính sách với những nội dung quan trọng như: Tổ chức Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam với chủ đề “CNTT và quản trị thông minh”; Góp ý Nghị quyết số 36a/NQ-CP về phát triển chính phủ điện tử, Chính sách ưu đãi thuế cho CNTT, Luật An toàn thông tin mạng; Nghiên cứu thúc đẩy tái cấu trúc nông nghiệp gắn với ứng dụng CNTT, Nghiên cứu xây dựng báo cáo đề xuất chính sách thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến thương mại cũng tiếp tục được đẩy mạnh cả trong nước và nước ngoài. VINASA đã tổ chức 4 đoàn xúc tiến thương mại ra nước ngoài để hỗ trợ các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam khảo sát thị trường Mỹ, tham gia triển lãm phần mềm SODEC ở Nhật, triển lãm CIBIE tại Đức…

Về công tác xây dựng và phát triển hiệp hội, năm 2015 đã phát triển 26 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 323 hội viên.

Theo kế hoạch hoạt động năm 2016, VINASA sẽ tiếp tục triển khai hoạt động tư vấn chính sách, thúc đẩy ứng dụng CNTT, xúc tiến thương mại nước ngoài, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu…

“Trong năm qua, VINASA đã hết sức cố gắng, góp phần để Việt Nam đạt một số mục tiêu quan trọng như: Việt Nam 2015 đã trở thành quốc gia hấp dẫn nhất trong các quốc gia mới nổi về dịch vụ ủy thác (outsourcing). Trong giai đoạn mới, rất cần sự hợp lực của các doanh nghiệp để xác định rõ những mục tiêu mới, chẳng hạn như cần làm gì trong bối cảnh chúng ta vừa ký kết tham gia Cộng đồng Kinh tế AEC hoặc Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP”, Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình nhấn mạnh thêm.

Đánh giá cao sự đồng hành của VINASA với các cơ quan quản lý nhà nước trong thời gian qua, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng khẳng định: “VINASA đã có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam nói chung, ngành phần mềm dịch vụ CNTT nói riêng. Đặc biệt, VINASA đã có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng cho việc hoạch định chính sách, cơ chế của Đảng và Nhà nước về CNTT, ví dụ như Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập. VINASA là một trong số ít hiệp hội được sự tin tưởng và đánh giá cao của Đảng và Chính phủ”.

Cam kết Bộ TT&TT trong khả năng của mình sẽ tiếp tục tạo điều kiện đồng hành với VINASA, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng bày tỏ mong muốn VINASA tiếp tục đóng góp để cùng Bộ TT&TT tìm hướng đi đúng cho sự phát triển CNTT trong thời gian tới.

Thứ trưởng đề nghị VINASA phối hợp triển khai tổng kết hiệu quả của Luật CNTT sau 10 năm triển khai Luật này, đề ra những cơ chế, chính sách phù hợp hơn để hoàn thiện khung pháp lý trong lĩnh vực CNTT. Bên cạnh đó, đóng góp ý kiến để Bộ TT&TT ban hành những văn bản hướng dẫn triển khai Luật An toàn thông tin vừa đảm bảo hiệu quả quản lý nhà nước vừa đảm bảo yếu tố phát triển.
 
Ngọc Mai(ICTNews)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top