Vinaphone: Hướng đến mục tiêu phát triển hiệu quả, bền vững

Thứ ba, 25/01/2011 22:10

Ngày 21/1/2010, tại Hà Nội, Công ty Dịch vụ viễn thông (Vinaphone) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác 2010 và triển khai kế hoạch SXKD năm 2011. Năm 2010, tiếp tục là một năm thị trường dịch vụ viễn thông di động phải đối mặt với những khó khăn lớn do sức ép cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và bên cạnh đó tốc độ tăng trưởng chung của thị trường đang chậm lại do nhu cầu dịch vụ đang ở thời kỳ bão hòa, giá cước dịch vụ tiếp tục giảm và đang tiến đến sát với giá thành… Tuy nhiên, với tinh thần quyết liệt và sức bật từ năm 2009, Vinaphone đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, duy trì tốc độ tăng trưởng cao và khẳng định vị trí là một trong những mạng di động dẫn đầu ở Việt Nam.

img

Về doanh thu, Vinaphone đạt trên 27.600 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao, đặc biệt năm 2010, doanh thu các dịch vụ phi thoại tăng mạnh, đạt 21% trên tổng số doanh thu. Về phát triển thuê bao, năm 2010, Vinaphone phát triển được 100% kế hoạch, tương đương với phát triển thuê bao năm 2009.
Năm 2010 cũng là năm Vinaphone tiếp tục trở thành nhà cung cấp tiên phong trong việc phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng. Đối với mạng 3G, do có sự đầu tư đồng bộ, năng lực mạng 3G đã được tăng cường và vùng phủ sóng dành cho 3G không ngừng được mở rộng đến tất cả các tỉnh thành phố trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu về dịch vụ của khách hàng. Vinaphone đặt ra chiến lược xây dựng Trung tâm Dịch vụ khách hành trở thành mô hình đơn vị kinh doanh chủ động nhắm vào phát triển các dịch vụ 3G để từng bước nâng cao nguồn doanh thu từ dịch vụ này.
Đối với các dịch vụ giá trị gia tăng, đặc biệt là các dịch vụ trên nền 3G tiếp tục được triển khai để cung cấp cho khách hàng. Tiêu biểu như các dịch vụ: Media Vclip, Vinasport, GameLoft, TeenPortal, GoMbile, TopTeen, Imedia, TiniPet, MoMo. Money, SmartTopup… Bên cạnh đó để kinh doanh có hiệu quả các dịch vụ gia tăng này, Vinaphone đã hợp tác với hàng loạt nhà cung cấp sản phẩm phần cứng, phần mềm, nội dung trong và ngoài Tập đoàn để triển khai nhiều dịch vụ gia tăng như VASC, VNPT-G, Yahoo, Samsung, Google… 
Với việc tham gia Liên minh Conexus từ 2009, việc đảm bảo dịch vụ chuyển vùng quốc tế và dịch vụ di động cho nhóm khách hàng là doanh nghiệp đã được bảo đảm thuận tiện và dễ dàng. Các dịch vụ chuyển vùng quốc tế giữa Vinaphone và các nhà khai thác trên thế giới đã đạt được kết quả tốt, do đó doanh thu từ dịch vụ này của Vinaphone đã đạt mức tăng trưởng đáng kể (doanh thu đạt gần 400 tỷ đồng).
 Trong hoạt động hợp tác với VNPT các tỉnh thành phát triển mạng lưới, Vinaphone đã thực hiện tốt chức năng chủ quản dịch vụ, hỗ trợ các VNPT tỉnh, thành trong việc đầu tư mở rộng mạng lưới, kênh bán hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý lưu lượng, phân chia doanh thu... Đặc biệt từng bước rà soát các khâu phối hợp để hợp lý hóa từng công đoạn hợp tác kinh doanh đảm bảo hiệu quả kinh doanh cho hai bên. Xác định hoạt động chăm sóc khách hàng có vai trò lớn trong việc giữ vững và giành thị phần, do đó trong năm 2010 công tác này đã không ngừng được cải thiện. Những kết quả này đã được ghi nhận bằng việc Vinaphone đã đạt và vượt các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ và công tác quản lý thuê bao, chăm sóc khách hàng trong năm 2010.
Về an toàn mạng lưới và phục vụ thông tin liên lạc cho sự chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền trong thiên tai mưa bão, năm qua, Vinaphone là doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực được Tập đoàn và Bộ TT&TT biểu dương. Năm 2010 trên toàn mạng lưới không có sự cố lớn xảy ra, các hệ thống mạng trải dài trên khắp đất nước hoạt động đảm bảo an toàn.
Với quyết tâm tiếp tục giữ vững vị trí nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Giám Đốc Vinaphone Lâm Hoàng Vinh nhấn mạnh, mục tiêu lớn năm 2011 đó là thực hiện nghiêm và tốt nhất chủ trương của Tập đoàn về hợp tác kinh doanh và dùng chung cơ sở hạ tầng giữa công ty chủ dịch vụ và các đơn vị thành viên. Tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Vinaphone theo hướng tinh gọn, hạn chế tối đa khâu trung gian để đảm bảo việc triển khai các phương án kinh doanh được nhanh chóng. Đối với người lao động, Công ty đặt ra yêu cầu cao hơn, đòi hỏi phải có sự nỗ lực để tiếp tục thay đổi tư duy kinh doanh, phát huy tính chủ động sáng tạo của mỗi CBCNV, mỗi đơn vị. Mục tiêu lớn nhất mà Vinaphone hướng đến đó là xây dựng một mô hình phát triển bền vững và hiệu quả.
Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả SXKD mà Vinaphone đạt được, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Phạm Long Trận cũng bày tỏ mong muốn, kỳ vọng vào những phát triển có tính vượt trội của Vinaphone trong thời gian tới để tiếp tục khẳng định vị trí doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực di động và là một trong những đơn vị chủ lực của Tập đoàn.
Với những thành tích đã đạt được trong năm 2010, Vinaphone đã vinh dự được Chính phủ trao tặng Cờ thi đua năm 2010.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top