Với Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Viettel đạt điểm cao nhất về cảm nhận của công chúng với thương hiệu
Thành công trong đầu tư quốc tế và công nghệ, Viettel tiếp tục giữ vững là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam; đồng thời là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á năm 2023
Ngày 15-8, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) được vinh danh là Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam; đồng thời là Thương hiệu Viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á theo đánh giá của Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Vương Quốc Anh về định giá thương hiệu.
Năm 2023, Viettel được định giá gần 9 tỷ USD, chiếm gần 36% tổng giá trị 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (25,1 tỷ USD). Kể từ khi Brand Finance công bố giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, giá trị thương hiệu của Viettel đã liên tục tăng trưởng và giữ vững ngôi đầu tại bảng xếp hạng này. Theo đánh giá, cảm nhận của công chúng với thương hiệu Viettel như “Mức độ quen thuộc”, “Cân nhắc sử dụng thương hiệu” và “Sẵn sàng giới thiệu thương hiệu” được xếp hạng cao nhất, với điểm số trên 9/10.
Viettel cũng được đánh giá cao giá trị cảm nhận về tính bền vững theo nghiên cứu độc lập của Brand Finance. Trong năm 2022, Viettel đã chia sẻ khoảng hơn 380 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”. Công nghệ số không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế, mà còn góp phần gia tăng mạnh mẽ về phúc lợi xã hội. Viettel xác định “Sự phát triển cộng đồng có liên quan chặt chẽ với sự đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững”.
Viettel duy trì trong nhiều năm liền là Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Nhận xét về giá trị thương hiệu được duy trì số 1 trong nhiều năm liền của Viettel, ông Alex Haigh, CEO Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá tiềm năng phát triển của Viettel tại Đông Nam Á và toàn cầu, đó là việc Viettel mở rộng thành công ra thị trường quốc tế. Kết quả hoạt động của các công ty tại nước ngoài đã làm nổi bật khả năng của Viettel trong việc thích ứng với các thị trường đa dạng, tận dụng kiến thức chuyên môn và tạo ra giá trị trên quy mô toàn cầu. Điều này góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Viettel đã mở đường cho các doanh nghiệp khác của Việt Nam khám phá và thành công trên thị trường quốc tế”.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, đầu tư viễn thông nước ngoài của Viettel đạt hơn 13.300 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng trưởng 18%.