Viettel Peru thực hiện cuộc gọi quốc tế đầu tiên về Việt Nam

Thứ tư, 03/10/2012 08:28

3 giờ 45 phút chiều ngày 25/9 (giờ Việt Nam), đội ngũ kỹ thuật Công ty Viettel Peru S.A.C đã thực hiện thành công cuộc gọi quốc tế đầu tiên về Việt Nam với chất lượng đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Sự kiện đánh dấu phương án kết nối của mạng lưới đã hoàn thiện sau hơn 1 năm xây dựng, trọng tâm được chuyển sang giai đoạn tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng kết nối với các nhà mạng và xây dựng bộ máy kinh doanh.

img

Theo kế hoạch, toàn bộ hệ thống mạng lõi của Viettel Peru SAC sẽ được tiếp tục nâng cấp, bổ sung mở rộng và có một đợt thử nghiệm nữa trước khi thử nghiệm dịch vụ hoàn chỉnh vào ngày 31/12/2012.

Peru là thị trường nước ngoài thứ 5 của Viettel sau Cam-pu-chia, Lào, Haiti và Mozambique. Đây là thị trường đặc biệt quan trọng của Viettel bởi dân số lên tới 30 triệu người – nhiều hơn tổng dân số của 3 thị trường đang tiến hành kinh doanh là Cam-pu-chia, Lào và Haiti gộp lại. Bên cạnh đó, Peru cũng là nước đầu tiên do Viettel đầu tư có nền kinh tế phát triển hơn Việt Nam với thu nhập bình quân đầu người lên tới 5.196 USD/năm - gấp 4,5 lần so với Việt Nam.
Ngày 27/1/2011, Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Tư nhân của Peru đã công bố Tập đoàn Viettel của Việt Nam chính thức thắng thầu Giấy phép viễn thông thứ tư tại Peru. Hiện ở Peru đã có 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông là Claro, thuộc sở hữu của America Movil SAB (Mexico); MoviStar thuộc Telefonica (Tây Ban Nha) và Nextel, công ty con của NII Holdings Inc., (Mỹ). Viettel được các cơ quan quản lý Peru lựa chọn thắng thầu vì đã đặt mục tiêu cung cấp Internet miễn phí tới 4.025 trường học trong vòng 10 năm, so với yêu cầu của họ đề ra tối thiểu là 1.350 trường. Trong khi đó, cam kết của các nhà thấu còn lại dừng ở con số 1.601 và 2.011 cơ sở giáo dục. Viettel cũng dự kiến sẽ đầu tư số tiền lên tới 400 triệu USD trong vòng 10 năm để xây dựng hạ tầng mạng lưới và và tổ chức kinh doanh viễn thông tại Peru.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top