Viettel đạt doanh thu 222 triệu USD từ viễn thông nước ngoài

Thứ ba, 18/01/2011 19:30

Năm 2010, doanh thu viễn thông từ thị trường nước ngoài Campuchia và Lào của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là trên 220 triệu USD, trong đó Campuchia đạt 161 triệu USD, (tăng 2,8 lần so với năm 2009 và Lào gần 61 triệu USD, tăng 4,5 lần.

img

Tại Campuchia, với thương hiệu Metfone, Viettel đã đứng thứ nhất về hạ tầng và thuê bao. Thương hiệu Unitel tại Lào đứng đầu về hạ tầng mạng lưới và thứ hai về doanh thu. Trong năm 2010, Metfone là thương hiệu duy nhất của 3 nước Đông Dương đã được Frost & Sullivan bình chọn và trao Giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ triển vọng nhất của năm.
 
Tại hai thị trường trên, Viettel cũng đã khai trương dịch vụ 3G, đưa Viettel trở thành doanh nghiệp viễn thông đầu tiên phủ sóng 3G ở cả 3 nước Đông Dương. Tính đến thời điểm này, Viettel đã có trên 18.000 trạm 3G tại 3 nước Đông Dương.
 
Ngoài 2 thị trường Campuchia và Lào, Viettel cũng đã mở rộng đầu tư sang các thị trường mới xa hơn và khó khăn hơn là Haiti (Châu Mỹ) và Mozambique (Châu Phi). Năm 2011, Viettel tiếp tục mở rộng đầu tư sang các thị trường mới với mục tiêu tới 2010 có một thị trường với khoảng 100 triệu dân.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top