Viettel bàn chuyện đầu tư với Tổng thống Tanzania

Thứ năm, 03/07/2014 14:45

Vừa qua, Tổng thống Jakaya Kikwete của nước Cộng hoà Tanzania đã có cuộc gặp gỡ và thảo luận với phái đoàn các nhà lãnh đạo cao cấp của Viettel, dẫn đầu đoàn là ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Viettel.

img

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Lê Đăng Dũng ( bên trái) trong buổi gặp và làm việc với Tổng thống Jakaya KiKwete của Tanzania. (Ảnh: dailynews.co.tz)

Ngoài Phó Tổng giám đốc Lê Đăng Dũng, lãnh đạo cao cấp của phía Viettel còn có ông Tào Đức Thắng, Giám đốc công ty đầu tư quốc tế Viettel Global. Về cuộc gặp gỡ này, trang thông tin Allafrica.com viết rằng Viettel là một doanh nghiệp nhà nước và là nhà mạng di động lớn nhất của Việt Nam. Cuộc gặp diễn ra hôm thứ Hai (30/6/2014) tại Toà nhà nghị viện ở Dar es Salaam. Tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng đã trao đổi với Tổng thống Kikwete về kế hoạch Viettel đầu tư vào ngành công nghiệp viễn thông của Tanzania, đặc biệt là đến các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.
 
Trước đó, có nhiều thông tin nói rằng Viettel đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào Tanzania khi mở rộng chiến lược có mặt trên thị trường quốc tế. Hiện nay, Viettel đã có giấy phép kinh doanh viễn thông tại 7 thị trường nước ngoài và đã cung cấp dịch vụ di động ở các nước như Mozambique, Timor Leste, Campuchia, Lào và Haiti.
 
Cộng hoà thống nhất Tanzania là quốc gia có trên 45 triệu dân, với mật độ dân số khoảng 47,5 người/km vuông. Thị trường viễn thông Tanzania rất sôi động với 8 nhà cung cấp dịch vụ. Smart Telecom là hãng viễn thông mới nhất vừa chính thức công bố dịch vụ di động tại Tanzania hồi tháng 3/2014. Ngoài Smart Telecom, Tanzania còn có các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông gồm Airtel Tanzania, Benson Informatics Limited, MIC Tanzania Limited (tiGO) – trước gọi là Mobitel, Sasatel Tanzania, Tanzania telecommunications Company Limited, Vodacom Tanzania và Zanzibar Telecom Limited (Zantel).
 
Bảo Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top