VietnamPost và Dai-ichi Nhật Bản ký kết hợp tác

Thứ hai, 18/01/2016 18:58

Chiều nay (18/1/2016) tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) và Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life, Nhật Bản đã ký kết hợp tác. Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã tới dự và phát biểu tại Lễ ký kết. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT và đại diện các đơn vị có liên quan.

img

 Toàn cảnh Lễ ký kết

Theo nội dung hợp tác, trong thời hạn 15 năm (2016 – 2030), Dai-ichi Việt Nam sẽ là đối tác duy nhất độc quyền cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thông qua mạng lưới bưu cục của VietnamPost tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. VietnamPost sẽ đẩy mạnh phân phối các sản phẩm bảo vệ tài chính ưu việt của Dai-ichi Việt Nam đến người dân thông qua mạng lưới bưu điện, bưu cục trên toàn quốc. Tất cả khách hàng mua bảo hiểm của Dai-ichi Việt Nam được hưởng sự thuận tiện khi đóng phí bảo hiểm thông qua dịch vụ thu hộ của VietnamPost với hơn 11.000 điểm giao dịch trên cả nước, cả ở vùng sâu, vùng xa.
 
Tại Lễ ký kết, ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng thành viên Dai-ichi Việt Nam cho biết: “Việc hợp tác với VietnamPost nằm trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối của Dai-ichi Việt Nam với mong muốn tạo cơ hội để mọi người dân Việt Nam đều được tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tiên tiến, đặc biệt là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa”.
 
Về phía VietnamPost, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên VietnamPost khẳng định: “Trong giai đoạn mới, VietnamPost xác định mục tiêu phát triển dịch vụ bảo hiểm nhân thọ một cách bền vững trên mạng bưu chính công cộng, trở thành một trong những dịch vụ nền tảng, chủ chốt trong nhóm dịch vụ tài chính bưu chính, góp phần mang đến cho người dân (đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa) cơ hội tiếp cận tiện ích của dịch vụ bảo hiểm nhân thọ như bảo vệ cuộc sống, bảo vệ tài sản tích lũy, gia tăng thu nhập...”.
 img
 
      Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Lễ ký kết.
 
Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết sự hợp tác là kết quả nỗ lực của hai công ty trong quá trình trao đổi, đàm phán thời gian qua. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam có bề dày hoạt động 70 năm, là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bưu chính với mạng lưới giao dịch phủ kín Việt Nam, đã cung cấp nhiều dịch vụ bưu chính thành công. Việc kí kết  là cơ hội để hai công ty mở rộng dịch vụ kinh doanh.
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng khẳng định sự phát triển của dịch vụ bảo hiểm nhân thọ đã đóng góp ngày càng lớn vào sự phát triển của Việt Nam nhằm huy động vốn nhàn rỗi trong dân, gia tăng tích lũy cho nhà nước, bảo vệ tài sản tích lũy, tạo thêm thu nhập cho người dân. Thị trường bảo hiểm nhân thọ mới phát triển ở Việt Nam năm 1999 và nay đã phát triển mạnh mẽ. Mục tiêu tổng doanh thu đến năm 2020 là 4% GDP.
 
Lễ ký kết diễn ra đúng dịp kỷ niệm 9 năm thành lập Dai-ichi Việt Nam. Cũng trong ngày hôm nay, Dai-ichi Việt Nam chính thức tiếp nhận giấy phép của Bộ Tài chính chấp thuận cho tăng vốn điều lệ từ 72 triệu USD (1.141 tỷ đồng) lên 87 triệu USD (hơn 1.477 tỷ đồng).
 
Hiện Dai-ichi đang tích cực triển khai kế hoạch tăng vốn đầu tư giai đoạn 2 lên 100 triệu USD ngay trong quý I/2016, trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa lớn nhất tại thị trường Việt Nam.
 
Sau 9 năm thành lập, Dai-ichi Việt Nam đã lớn mạnh hơn gấp 9 lần về tổng doanh thu phí bảo hiểm, giữ vị thế công ty bảo hiểm nhân thọ lớn thứ 4 cả nước. Năm 2015, tổng doanh thu phí bảo hiểm của công ty đạt trên 3.500 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 40% so với năm 2014.
 
Trước đó, chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã có buổi tiếp đoàn Công ty Dai-ichi Life Nhật Bản tại trụ sở Bộ TT&TT do Tổng giám đốc công ty Koichi Watanabe dẫn đầu. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, Nhật Bản là đối tác quan trọng trong các hoạt động giữa cơ quan quản lý nhà nước và các hoạt động giữa các doanh nghiệp, các hiệp hội của hai nước. Đặc biệt, trong những năm qua, đã có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản - Việt Nam đã hợp tác thành công trong lĩnh vực TT&TT.

img

              Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tiếp đoàn Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Nhật Bản tại Hà Nội

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top