VietnamPost tiếp tục hoàn thiện việc sát nhập dịch vụ VExpress và EMS

Thứ tư, 17/07/2013 16:07

Sáng ngày 17/07/2013, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Tới dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ. Tham dự hội nghị còn có ban lãnh đạo của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, các điểm bưu điện tỉnh/thành phố thông qua cầu truyền hình trực tuyến.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đại diện Tổng công ty cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2013 Tổng công ty đã nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý, kiện toàn tổ chức, bộ máy, quy chế nội bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ sau khi chính thức trở thành doanh nghiệp trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông theo chủ trương tái cơ cấu doanh nghiệp của Chính phủ. Trong 6 tháng vừa qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cũng đã đạt được những kết quả đáng chú ý: chiến lược phát triển đã bắt đầu được vận hành với khẩu hiệu hành động: "Gửi cả niềm tin" là mục tiêu, là giá trị cốt lõi mà Tổng công ty đang hướng tới để xây dựng doanh nghiệp ngày một lớn mạnh; tiếp thị thành công và ký được hợp đồng với 4.000 khách hàng có nhu cầu về các dịch vụ liên quan; triển khai thành công việc chi trả lương hưu và bảo hiểm xã hội thông qua hệ thống bưu điện (tính đến tháng 8/2013 đã có 18 tỉnh/thành phố thực hiện việc chi trả này). Việc sản xuất kinh doanh cũng được thực hiện theo lộ trình giảm dần chênh lệch thu - chi (không gồm trợ cấp công ích); triển khai một số dịch vụ mới được chia thành nhóm dịch vụ: tài chính bưu chính, bưu chính chuyển phát, viễn thông công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, Tổng Công ty còn thực hiện các dịch vụ công của Chính phủ như chuyển phát hộ chiếu, visa, chứng minh thư nhân dân - đây sẽ là những dịch vụ tiềm năng, mang lại nguồn thu lớn trong tương lai… Nhờ triển khai hàng loạt giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, với số lượng nhân sự gần 42.000 người, doanh thu tính lương bình quân của tổng công ty trong 5 năm qua đã tăng bình quân 8%/năm; năng suất lao động sau 5 năm tăng từ 109 triệu đồng/người/năm, lên gần 200 triệu đồng/người/năm.

Trong thời gian tới, Tổng công ty đang phấn đấu tự đổi mới mình, ngày càng nâng cao sức cạnh tranh, giữ vững vai trò chủ lực của một ngành kinh tế, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm: Tiếp tục chỉ đạo, bám sát việc triển khai dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại các đơn vị, mục tiêu đến hết quý I/2014 triển khai trên phạm vi toàn quốc; đẩy nhanh nghiên cứu triển khai các dịch vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thu tiền điện, chi trả trợ cấp người có công, chuyển phát giấy tờ phạt vi phạm luật giao thông, thu phí giao thông đường bộ; đẩy nhanh tiến độ xây dựng và triển khai đề án hỗ trợ hoạt động bưu chính công ích sau năm 2013, tập trung vào cơ chế chính sách hỗ trợ điểm bưu điện văn hóa xã… Đặc biệt là hoàn thiện việc sát nhập dịch vụ VExpress và EMS trong thời gian tới; triển khai thí điểm mô hình kinh doanh mới tại các điểm bưu điện văn hóa xã; triển khai dịch vụ chuyền tiền online, điện hoa quà tặng, các dịch vụ khai thác trên hệ thống sim Bông sen; Rà soát củng cố các hợp đồng cung cấp dịch vụ thu hộ, chi hộ, dịch vụ chuyển tiền quốc tế với các đối tác hiện có, đảm bảo thực hiện kế hoạch định hướng phát triển của Tổng công ty.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng yêu cầu trong thời gian tới Tổng công ty cần tập trung làm tốt một số việc như: tiếp tục nâng cao chất lượng mạng lưới, tổ chức lại dịch vụ chuyển phát nhanh VExpress và EMS, tổ chức lại mạng đường trục, đồng thời sắp xếp lại một số đơn vị thành viên… nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo Tổng công ty cần phát triển và mở rộng các dịch vụ công khác nhưng vẫn phải đảm bảo dịch vụ chính đang hoạt động. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ được phép sử dụng quỹ viễn thông công ích cho các hoạt động công ích, tận dụng mạng lưới công ích để người dân được hưởng thụ  những dịch vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng cần phải quan tâm đầu tư phát triển việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện phương châm gương mẫu làm tấm gương cho cấp dưới. Bộ trưởng cũng cho biết, trong thời gian tới, Bộ sẽ ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động của các điểm bưu điện văn hóa xã để tạo điều kiện cho Tổng công ty phát huy những lợi thế của mình…

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top