VietnamPost ra mắt Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện

Thứ ba, 01/07/2014 14:51

Lễ ra mắt Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện trực thuộc VietnamPost vừa được tổ chức sáng nay (30/6/2014) tại Hà Nội. Lãnh đạo VietnamPost cũng bổ nhiệm Giám đốc và 2 Phó giám đốc của đơn vị mới này.

img

Giám đốc Công ty vận chuyển và kho vận bưu điện Trần Đức Thích (ngồi bên trái) và Giám đốc Bưu điện Hà Nội Bùi Văn Lực ký biên bản bàn giao nguồn lực giữa 2 đơn vị.

Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện là đơn vị mới thứ ba được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) thành lập, đưa vào hoạt động nhằm hoàn thiện mô hình tổ chức của doanh nghiệp bưu chính này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1746/QĐ-TTg ngày 16/11/2012 về chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại VietnamPost từ VNPT về Bộ TT&TT. Trước đó, ngày 2/4/2014, VietnamPost đã chính thức ra mắt hai đơn vị mới là Công ty Datapost và Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ Bưu điện.

Là các đơn vị hạch toán phụ thuộc VietnamPost, ba đơn vị mới của VietnamPost gồm Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện, Công ty Datapost, Trung tâm Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Bưu điện có tài khoản và con dấu riêng, hoạt động theo Quy chế tổ chức do Chủ tịch VietnamPost quy định. Bộ máy quản lý của ba đơn vị này gồm có các chức danh Giám đốc, Phó giám đốc, Kế toán trưởng và bộ máy giúp việc.
 
Theo quyết định thành lập được Chủ tịch VietnamPost Đỗ Ngọc Bình ký ngày 29/4/2014, Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện (Vietnam Post Logistics), có trụ sở chính đặt tại số 5 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội và gồm 3 Trung tâm trực thuộc: Trung tâm Vận chuyển và Kho vận miền Bắc; Trung tâm Vận chuyển và Kho vận miền Trung; và Trung tâm Vận chuyển và Kho vận miền Nam.
 
Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện có các ngành nghề kinh doanh chính là: vận tải trên mạng liên tỉnh và quốc tế bằng xe ô tô chuyên ngành; ký kết hợp đồng vận chuyển bằng ô tô, tàu hỏa, máy bay, tàu biển… với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận tải để vận chuyển bưu gửi, hàng hóa của các dịch vụ bưu chính, phát hành báo chí; tổ chức kinh doanh vận tải đa phương thức và các dịch vụ vận tải với các hãng vận tải hàng không, đường sắt… để cung cấp dịch vụ giao nhận, vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế.

Tại lễ ra mắt đơn vị mới ngày 30/6/2014, Ban lãnh đạo VietnamPost cũng công bố và trao quyết định bổ nhiệm các cán bộ lãnh đạo của Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện.
 
Theo đó, ông Trần Đức Thích, Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Nam được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện; các ông Trần Phương Đông, Phó Trưởng ban Thanh tra-Quân sự-Bảo vệ và Lê Tấn Ngà, Giám đốc Trung tâm Khai thác Vận chuyển Bưu điện TP.HCM được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện; và bà Khuất Thị Thanh Hương, Trưởng phòng Thống kê, Ban Tài chính Kế toán VietnamPost giữ chức vụ Kế toán trưởng Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện.
 
Vân Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top