Việt Nam – Thụy Điển đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực thông tin báo chí

Thứ tư, 08/09/2010 08:41

Chiều 7/9/2010, tại Hà Nội, Bộ TT&TT cùng với Đại sứ quán Thụy Điển đã tổ chức Lễ ký kết hiệp định cụ thể giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Điển về Hỗ trợ Trung tâm Bồi dưỡng kỹ năng Nghiệp vụ Báo chí Việt Nam giai đoạn 2010 – 2013.

img

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn; Bà Marie Ottosson, Công sứ phụ trách hợp tác phát triển của Chính phủ Thụy Điển cùng với đại diện lãnh đạo các đơn vị hữu quan thuộc bộ TT&TT, đại diện Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam…

Hơn 10 năm qua, sự hỗ trợ của Chính phủ Thụy Điển trong lĩnh vực thông tin thông qua Dự án “Đào tạo Nâng cao báo chí Việt Nam” từ năm 1998 – 2009 là một trong những chính sách ưu tiên của Chính phủ Thụy Điển trong quan hệ hợp tác phát triển với Việt Nam. Mục tiêu của Dự án là hỗ trợ đào tạo cho các nhà báo Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển thông tin trong giai đoạn hiện nay. Thông qua Dự án này, Bộ TT&TT Việt Nam đã triển khai bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao cho gần 5000 nhà báo Việt Nam. Các hoạt động được triển khai ở tất cả các loại hình báo chí và bao trùm mọi đối tượng (lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên) và toàn bộ các lĩnh vực nghiệp vụ.

Lễ ký kết Hiệp định cụ thể giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Điển nhằm tiếp tục hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ báo chí, góp phần vào sự phát triển chung của nền báo chí Việt Nam giai đoạn 2010 – 2013. Dự án này sẽ đầu tư cho Trung tâm Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí Việt Nam để tiếp tục mở ra những cơ hội mới trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với Chính phủ Thụy Điển vì những đóng góp của Chính phủ Thụy điển đối với Việt Nam trong suốt thời gian qua. Thứ trưởng cũng khẳng định tính hiệu quả của dự án, qua đó gần 5000 nhà báo Việt Nam đã được đào tạo, nâng cao trình độ và tiếp cận với cách làm báo hiện đại. Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn mong muốn trong thời gian tới Chính phủ Thụy Điển sẽ tiếp tục hợp tác và giúp đỡ Việt Nam trong việc phát triển nền Báo chí.

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top