Việt Nam tham dự Triển lãm Viễn thông thế giới (ITU Telecom World 2009)

Thứ hai, 12/10/2009 15:48

Trong thời gian từ 5-9/10/2009 Triển lãm Viễn thông thế giới (ITU Telecom World 2009) đã được tổ chức tại Geneva, Thụy sĩ. Đây là sự kiện do ITU tổ chức 3 năm 1 lần, là nơi hội tụ trình diễn các xu hướng phát triển công nghệ viễn thông và là nơi gặp gỡ trao đổi các ý tưởng của các nhà lãnh đạo chính phủ, doanh nghiệp toàn thế giới.

img
Thứ trưởng Thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng phát biểu bình luận về sự phát triển ICT trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế thế giới

Tại ITU Telecom World 2009,  với chủ đề “ICT vì sự tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững”, 56 phiên họp của Diễn đàn đã được tổ chức gồm các nội dung liên quan đến các vấn đề chính sách quản lý, xây dựng cơ sở hạ tầng, giá cước, phát triển dịch vụ mới... theo các góc độ của nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các vấn đề sử dụng băng rộng cho internet, điện thoại di động, các hệ quả liên quan đến môi trường, an ninh mạng... là các chủ đề được đề cập sâu rộng.

Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã cử đoàn tham dự ITU Telecom World 2009 do Thứ trưởng thường trực Lê Nam Thắng làm trưởng đoàn.  Tại phiên họp bàn tròn các Bộ trưởng, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã phát biểu bình luận về sự phát triển ICT trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế  thế giới, quan điểm của các nhà quản lý Việt Nam đối với “nền kinh tế băng rộng”, trong đó coi trọng phát triển cả 2 yếu tố cung cấp và tiêu dùng băng rộng với tư cách là phương tiện quan trọng giúp giảm thiểu khoảng cách giữa các vùng miền và các nước phát triển và đang phát triển.

ITU Telecom World 2009 thu hút hơn 650 quan chức chính phủ, bao gồm Lãnh đạo nhà nước, Bộ trưởng, Thứ trưởng, cán bộ quản lý... tham dự. Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Kim Moon đã dự và phát biểu khai mạc. Đoàn Viêt Nam, ngoài đoàn chính thức của Bộ Thông tin và Truyền thông còn có 2 sinh viên Học viện CNBCVT được mời tham dự Diễn đàn tuổi trẻ, một hoạt động trong khuôn khổ ITU Telecom World.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top