VDC chọn 2011 là "Năm dịch vụ giá trị gia tăng"

Thứ tư, 12/01/2011 08:26

Đó là quyết tâm của toàn thể đội ngũ từ lãnh đạo tới từng nhân viên của công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC), nhằm tạo ra những bước đột phát mới, đề cao hơn nữa hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

img
VDC luôn là nhà cung cấp dịch vụ Internet uy tín và chất lượng số 1 tại Việt Nam

Theo Giám đốc Vũ Hoàng Liên, “ý nghĩa của “Năm dịch vụ giá trị gia tăng” không phải trong năm 2011, VDC chỉ chú trọng tới dịch vụ giá trị gia tăng mà phải phấn đấu để tất cả các dịch vụ của công ty đều gia tăng. Trong đó, thước đo giá trị của điều này chính là thị trường và khách hàng”.

Vẫn giữ vị trí chủ đạo trong lĩnh vực Internet

Điều này một lần nữa khẳng định quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên VDC nhằm  đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh. Trong năm 2010, tuy chưa hoàn thành kế hoạch được Tập đoàn giao phó về mục tiêu kinh doanh nhưng tốc độ tăng trưởng dịch vụ của VDC cũng rất đáng khích lệ. Cụ thể, năm 2010, doanh thu phát sinh tăng 26% so với năm 2009, đạt 1.430 tỷ đồng, doanh thu thuần bưu chính viễn thông tăng 38%, dịch vụ MegaVNN phát triển được hơn 500 nghìn thuê bao mới, khống chế 71,3% thị phần, bỏ xa các nhà cung cấp dịch vụ khác; dịch vụ Internet trực tiếp nắm giữ 54,1% thị phần, FiberVNN chiếm 58,5% thị phần.

VDC tự hào là người đi sau trong lĩnh vực cáp quang nhưng đã nhanh chóng vượt lên các đối thủ khác. Dịch vụ này được đánh giá sẽ là dịch vụ chiến lược trong tương lai, đầy tiềm năng và quyết định sự phát triển. Tuy có sự cạnh tranh mạnh và là người đi sau nhưng VDC đã có những chính sách phân cấp giá mạnh nên đã đẩy nhanh thị phần từ 47,77% hồi đầu năm lên 58,5% vào cuối năm 2010. Ngoài ra, các dịch vụ khác cũng đang trên đà phát triển với phương châm của công ty luôn là chất lượng và uy tín lâu dài với khách hàng trong và ngoài nước. Như vậy, thị phần các dịch vụ do tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giao cho VDC làm chủ quản, luôn giữ vị trí số 1 trên thị trường.

Kết quả này cũng được Thứ trưởng Lê Nam Thắng đánh giá cao tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh 2011 của VDC diễn ra vào chiều qua (11/1). Theo Thứ trưởng, cho dù phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và xu hướng giảm giá của thị trường, nhưng VDC vẫn tăng trưởng với tốc độ rất đáng khâm phục, không phải công ty nào cũng giữ được tốc độ này. VDC luôn giữ vững vai trò chủ đạo cung cấp dịch Internet, khẳng định là một trong 4 nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên được cấp phép nhưng trong 13 năm qua, VDC luôn dẫn đầu về dịch vụ, chất lượng, mạng lưới bán hàng,… Bên cạnh đó, từ góc độ cơ quan quản lý, ông cũng nhận thấy VDC đã vận hành, cung cấp dịch vụ Internet an toàn và tin cậy cũng như chất lượng cao trong nhiều năm.

Mặt khác, kết quả kinh doanh của VDC trong năm 2010 còn là sự phấn đấu không ngừng nhằm góp phần không nhỏ vào thành tích chung của VNPT, để đạt doanh thu hơn 100 nghìn tỷ, theo đánh giá của ông Nghiêm Phú Hoàn, Phó Tổng Giám đốc VNPT.
 
Quyết tâm đổi mới trong năm 2011

Năm 2011 được dự báo nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi nhưng chưa vững chắc và còn nhiều khó khăn, nhưng những chính sách mới cũng tạo tiền đề cho lĩnh vực này tiếp tục phát triển. Theo ông Vũ Hoàng Liên, đây là lúc cần có sự thay đổi, cần tạo ra sự đổi mới, chính là tạo ra cơ hội mới để đem lại sự phát triển tốt và đóng góp mạnh cho Tập đoàn. Trong năm qua, VDC đã chuyển dịch từ đơn vị kinh doanh dịch vụ có hạ tầng sang kinh doanh dịch vụ không hạ tầng. Chủ trương dùng chung cơ sở hạ tầng và áp dụng các cơ chế kinh tế mới của Tập đoàn vừa tạo  cho VDC có sự phát triển mới lại vừa chi phối mạnh đối với kế hoạch kinh doanh của VDC trong năm nay.

Do đó, để đảm bảo thực hiện được nhiệm vụ của Tập đoàn giao phó, toàn thể cán bộ công nhân viên của VDC đã đặt quyết tâm cao nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cho tất cả các dịch vụ của công ty. VDC cũng xác định rõ 3 nhóm dịch vụ chính của công ty gồm nhóm dịch vụ truy nhập (Internet trực tiếp, MegaVNN, FiberVNN), nhóm dịch vụ GTGT, nhóm dịch vụ CNTT. Tại buổi hội nghị hôm qua, Giám đốc công ty VDC đã phân tích cụ thể từng điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức của từng nhóm dịch vụ này.

Từ đó, đưa ra định hướng kinh doanh của toàn công ty trong năm 2011. Đó là bình ổn lại tổ chức; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Tập đoàn; thực hiện quy hoach dịch vụ trên cơ sở phân tách các lớp của dịch vụ và tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; tập trung phát triển các dịch vụ tiềm năng như dịch vụ băng rộng, GTGT, Internet trực tiếp,…tăng cường phát triển dịch vụ Internet cho các mảng giáo dục, y tế, nông thôn vùng sâu vùng xa; tiếp tục đẩy mạnh hướng phát triển và thực hiện các dự án CNTT trong ngành, cung cấp các giải pháp CNTT phục vụ quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh cho các đơn vị trong ngành.

Công ty phấn đấu năm 2011 đạt tổng doanh thu phát sinh gần 2.000 tỷ, tăng 36%; doanh thu thuần BC-VT đạt trên 2.000 tỷ; sản lượng phát triển thuê bao MegaVNN là 500.000 thuê bao; Internet trực tiếp tăng 16.200 thuê bao; IP VPN là 18.000 thuê bao, tăng 125% so với năm 2010.

Theo ông Nghiêm Phú Hoàn, ông cũng đánh giá cao tinh thần phối hợp của cán bộ VDC trong việc thực hiện chủ trương của tập đoàn về việc chuyển đổi mạng lưới, hợp nhất cung cấp các dịch vụ của tập đoàn trên một cơ sở hạ tầng dùng chung sẽ mạng lại hiệu quả về đầu tư, chi phí khai thác. Mặt khác, ông mong muốn VDC thực sự là đơn vị thay mặt tập đoàn dẫn đầu các đơn vị CNTT trong mảng kinh doanh này; tiếp tục đẩy mạnh, xúc tiến ra các thị trường bên ngoài như Lào, Campuchia, Malaysia, tạo ra nguồn thu mới cho tập đoàn, đồng thời đảm bảo an toàn thông tin trong dịp đại hội Đảng sắp tới.

Trước những thành tích VDC đã đạt được trong năm qua, Thứ trưởng Lê Nam Thắng mong rằng, VDC sẽ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong năm tới và nên chú trọng đa dạng hóa các dịch vụ mới.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top