Văn phòng Bộ TT&TT triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ bảy, 09/01/2016 08:40

Ngày 8/1/2016, tại Hà Nội, Văn phòng Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên Văn phòng Bộ.

img

 Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, thay mặt tập thể Ban Cán sự và Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực trong năm qua của Văn phòng. Trong năm 2015, Văn phòng Bộ đã chủ động vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một bộ phận trọng yếu trong công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ.
 
Nhất trí với phương hướng nhiệm vụ năm 2016 báo cáo nêu, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh thêm: Năm 2016, Văn phòng Bộ phải tăng cường chất lượng công tác tham mưu đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quản lý, chỉ đạo điều hành công việc của cơ quan Bộ, của Bộ, của Ngành. “Yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, chỉ đạo, điều hành công việc của Lãnh đạo Bộ ngày một tăng, đòi hỏi công tác tham mưu của Văn phòng Bộ phải đáp ứng các yêu cầu đặt ra. Yêu cầu, nhiệm vụ quản lý các lĩnh vực công tác của Bộ, cơ quan Bộ đặt ra đến đâu, công tác tham mưu Văn phòng Bộ phải đưa ra được các kiến nghị, đề xuất các giải pháp thực hiện đến đó. Quan trọng là đưa ra được các giải pháp hữu hiệu và đủ mạnh để giải quyết thành công các yêu cầu và nhiệm vụ quản lý”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh. “Trong tham mưu xây dựng các quy chế, quy định phải đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ. Các quy định, quy trình xử lý, giải quyết công việc vừa chặt chẽ, vừa thông thoáng, đơn giải, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện hiện, bảo đảm và đáp ứng yêu cầu quản lý, chỉ đạo, điều hành công việc của Lãnh đạo Bộ và các hoạt động của cơ quan Bộ một cách thông suốt và đạt hiệu quả cao”.
 
Đồng thời, Văn phòng Bộ cần tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy của Văn phòng theo hướng tinh gọn, không có đơn vị, bộ phận tổ chức trung gian, trùng lắp, chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ; xây dựng cho được đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên theo hướng chuyên nghiệp, chuyên môn hóa cao; cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc trong Văn phòng Bộ phải tinh thông nghề nghiệp, vừa tổng hợp, vừa chuyên sâu, tận tụy, có trách nhiệm cao và thái độ, hành vi ứng xử phù hợp trong thực thi công vụ; giữ gìn đoàn kết nội bộ...
 
Về mặt chuẩn bị cho lãnh đạo ra quyết định, Văn phòng Bộ cũng phải cải tiến để chất lượng tốt hơn, không để văn bản ban hành khi chưa cần thiết, không để một chủ trương mà phải ra nhiều văn bản, gây khó khăn cho cơ sở trong tổ chức thi hành... Văn phòng Bộ cần tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác văn thư, lưu trữ, công tác bảo mật theo quy định, ngăn chặn việc sử dụng công văn, giấy tờ con dấu của cơ quan để làm những việc vi phạm pháp luật; nhanh chóng đưa các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, nhất là CNTT, điện tử hóa vào nắm tình hình, xử lý thông tin; triển khai ứng dụng CNTT một cách mạnh mẽ, trở thành yếu tố quan trọng trong hoạt động của Văn phòng.../.
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top